Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hội LHPN tỉnh Hải Dương: Gói 500 bánh chưng Tết tặng các khu cách ly

Thứ Ba 09/02/2021 10:13

Xem với cỡ chữ
Những ngày qua, các cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã tích cực, khẩn trương gói và nấu hàng trăm chiếc bánh chưng kịp gửi tặng những người đang ở trong các khu cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ảnh: Các chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh gói bánh trưng tại trụ sở cơ quan

Từ 5-6/2/2021, chị em cán bộ, nhân viên cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức gói 500 chiếc bánh chưng để chuyển đến các điểm cách ly. Ý tưởng gói bánh chưng xuất hiện do có một số tập thể, cá nhân đến Hội hỗ trợ nguyên vật liệu gồm: gạo, đỗ, lá dong. Lúc đầu, khi đưa ra kế hoạch gói 500 chiếc bánh chưng, một số lượng quá lớn, nhiều chị em lại chưa bao giờ biết gói bánh ra sao, nên cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của một số gia đình hội viên phụ nữ có kinh nghiệm gần cơ quan tỉnh Hội đến hướng dẫn, dần dần chị em hầu như ai cũng thành thạo gói bánh. Sau đó là không khí luộc bánh chưng Tết trong nhiều giờ đồng hồ vui như ngày hội.

Số bánh chưng hoàn thành đã được chị em Hội đi trao cho 3 khu vực cách ly tại huyện Nam Sách, huyện Cẩm Giàng và thị xã Kinh Môn để động viên, chia xẻ với mọi người nhân dịp Tết đến, xuân về và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Xuân Thi

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: