Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hải Dương chống dịch vì cả nước - Cả nước vì Hải Dương

Thứ Bảy 06/02/2021 16:00

Xem với cỡ chữ
Suckhoedoisong.vn - Tỉnh Hải Dương đã vào cuộc rất nhanh và khẩn trương chống dịch.

Từ 18h, tỉnh Hải Dương đã thiết lập cách ly, phng tỏa huyện Cẩm Giàng. Mục đích của việc cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do virus SARSCoV-2 gây ra. UBND tỉnh Hải Dương giao các lực lượng chức năng thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành. Quyết định phong tỏa Cầm Giảng được thực hiện từ 18 ngày 5/2/2021, cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tại trụ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức cuộc họp báo thông báo nhanh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn. 

 

Đoàn công tác của Bộ Y tế tham dự cuộc họp báo tỉnh Hải Dương tổ chức

Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế đã tham dự cuộc họp báo. Theo ôngLương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đợt dịch này của tỉnh xảy ra ngay trong khu công nghiệp. Tỉnh đã vào cuộc với tinh thần cao nhất. Hiện nay đang cách ly 6.300 người trong 40 khu cách ly.

PGS.TS Trần Như Dương, Đoàn công tác Phòng chống dịch COVID-19,cho biết, ngày 27/1/2021, được sự điều động của Bộ trưởng Bộ Y tế, đoàn công tác đã về ngay Hải Dương, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân chống dịch. Đoàn công tác bao gồm các lĩnh vực YTDP, QLMT – YT, về điều trị có BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương... Bộ Y tế đã huy động gần 1.000 thầy cô giáo và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. 

                                Một khu vực cách ly tại TP Hải Dương

Tỉnh Hải Dương đã hết sức khẩn trương, huy động cả hệ thống chính trị, hòa vào là 1 với sức mạnh lớn nhất. Xử lý tình huống tốt. Với quyết định đúng dắn, kịp thời. nhìn lại đó là quyết định đúng đắn. "Bộ Y tế đánh giáo cao hành động quyết đoán, mau lẹ cùng với chúng tôi. Giờ đã khóa chặt ổ dịch tại Chí Linh", ông Dương khẳng định.

Thắng lợi của tỉnh Hải Dương là "khóa" chặt Công ty TNHH Poyon rất có ý nghĩa có vai trò quan trọng trong phòng chống dịch. "Từ trung ương đến địa phương chúng tôi đang nỗ lực hết mình dập dịch.", ông Dương nói.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế cho biết, về điều trị hình thành 3 bệnh viện: TTYT Chí Linh 164 dương tính. BV Dã chiến số 2 hiện đang điều trị cho 106 bệnh nhân với 210 giường và có thể 500 giường khi cần thiết. 

BV Dã chiến số 3 đã được Tập đoàn Sun Group bàn giao cho tỉnh Hải Dương từ hôm nay để tỉnh lắp đặt trang thiết bị y tế. Các lực lượng của Bộ Y tế quyết tâm nỗ lực, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân Hải Dương, đem lại bình an cho nhân dân.  Từ 18h, ngày 5/2/2021, tỉnh Hải Dương quyết định phong tỏa Cẩm Giảng.

Theo ông Dương, lo nhất hiện nay là địa bàn huyện Cẩm Giàng. Vì có liên quan dịch tễ rất phức tạp, có mối giao lưu rộng rãi. Cẩm Giàng có nhiều khu công nghiệp lớn, với hơn 60.000 công nhân. "Chí Linh vì cả nước. Cả nước vì Hải Dương. Chống dịch ở Chí Linh, Cẩm Giàng là bảo đảm an toàn cho cả nước." - ông Dương nói.

Theo suckhoedoisong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: