Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hải Dương: 01 dự án vào vòng chung khảo Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp - kết nối thành công" năm 2020

Thứ Ba 08/09/2020 16:19

Xem với cỡ chữ
Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Dương có 16 dự án, ý tưởng tham gia Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp - kết nối thành công" năm 2020, trong đó có 01 dự án vào vòng chung khảo cuộc thi.

Mô hình rau quả sạch của Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quang Điệp

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp nên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quyết định tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Thời gian diễn ra cuộc thi trực tuyến cấp vùng bắt đầu từ lúc 8h00 ngày 23/9/2020.

Ngày 30/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 939/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp; thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh.

Một trong những hoạt động quan trọng xuyên suốt Đề án là tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp nhằm tìm kiếm các dự án, ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng để hỗ trợ hiện thực hóa.

Cuộc thi và Ngày phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp - kết nối thành công” năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã thu hút gần 1000 đề xuất dự án gửi tham dự.

Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương đã có 16 dự án, ý tưởng tham gia Cuộc thi, trong đó có 01 dự án, ý tưởng vào vòng chung khảo cấp vùng. Đó là dự án: Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quang Điệp của chị Bùi Thị Chuyền. Đây là 1 trong 4 dự án, ý tưởng của Cụm các tỉnh đồng bằng sông Hồng cùng với 63 dự án, ý tưởng của toàn quốc được tham gia bình chọn vào vòng chung khảo. Với phương châm mang đến một nền nông nghiệp xanh, sản phẩm sạch, tiêu thụ gọn, Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quang Điệp đang ngày càng hoàn thiện hệ thống sản xuất để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đạt tốt nhất. Dù mới thành lập tháng 8/2019 nhưng Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quang Điệp đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường nhờ sản phẩm rau được trồng và chăm sóc theo hướng nông nghiệp hữu cơ, thân thiện mới môi trường. Hiện nay, mô hình trồng rau sạch của Hợp tác xã thường xuyên thu hút khách đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

 

Thuỳ Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: