Thứ ba, ngày 7/5/2024

Phụ nữ Hải Dương chung sức phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thứ Hai 24/08/2020 10:58

Xem với cỡ chữ
Trong những ngày qua cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, cùng với cả hệ thống chính trị và toàn dân, Hội Phụ nữ các cấp trong toàn tỉnh đã và đang quyết liệt chung tay phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời.

Lãnh đạo Hội LH Phụ nữ tỉnh tặng khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cho BCĐ phòng chống Covid-19 của huyện Thanh Hà

Xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phải tập trung lãnh đạo. Những ngày qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với từng thời điểm để phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi đợt dịch xuất hiện thứ hai ở nước ta và tại tỉnh Hải Dương, các cấp Hội đã huy động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ thiện nguyện chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như tiền mặt, khẩu trang, quần áo bảo hộ, găng tay và một số nhu yếu phẩm khác.

Theo báo cáo nhanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đến nay, các cấp Hội  đã vận động quyên góp được hơn 120.000 chiếc khẩu trang, 400 bộ quần áo bảo hộ, 1.700 tai giả, 780 mũ chống giọt bắn, 100 đôi găng tay y tế, ... phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Hội Phụ nữ tỉnh còn quyên góp được 1 tấn gạo, trích tặng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Dương 500 kg gạo và 200 kg gạo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch 2 phường Tân Bình và Bình Hàn, số còn lại sẽ tặng hộ nghèo.

Hội LH Phụ nữ Kinh Môn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Song song với hoạt động tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ hội viên phụ nữ và tầng lớp nhân dân trên địa bàn được các cấp Hội chú trọng. Đã phát hành hơn 3.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và các biện pháp phòng chống dịch cho người dân, đội ngũ y tế và cán bộ làm nhiệm vụ. Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" và các cách làm sáng tạo, đến nay các cấp Hội đã hướng dẫn cho gần 60.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân cài đặt và sử dụng thành công ứng dụng Bluezone.

Không chỉ ủng hộ về vật chất, tinh thần, chị em cán bộ, hội phụ nữ ở nhiều địa phương đã trực tiếp tham gia công tác hậu cần phục vụ khu cách ly. Không quản ngày đêm, mưa nắng, các chị đã cùng lực lượng chức năng nấu hàng trăm suất cơm nóng sốt, bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm đến tận tay cán bộ, chiến sĩ, người dân đang ở khu cách ly. Đã thành lập nhiều bếp ăn dã chiến phục vụ các chốt kiểm dịch. Bên cạnh đó có hàng trăm các cán bộ, hội viên, phụ nữ còn tích cực tham gia trực chốt và các tổ giám sát công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó lan tỏa tình người, thể hiện sự hy sinh, trách nhiệm cộng đồng, quyết tâm cùng tỉnh nhà và cả nước chiến thắng đại dịch.

Phụ nữ phường Tân Bình, TP Hải Dương tham gia nấu cơm phục vụ các điểm chốt dịch bệnh

Trong thời gian tới, nhằm chung tay, chia sẻ với những khó khăn cho tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương tiếp tục huy động nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ các vật phẩm, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tiền mặt… Đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền đến đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; tuyên truyền cán bộ hội viên phụ nữ, nhân dân chủ động khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone; tham gia hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly trên địa bàn tỉnh.../.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: