Thứ năm, ngày 2/5/2024

Tỉnh đoàn tặng quà cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp đầu năm học mới

Thứ Hai 07/09/2020 10:28

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/9/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) nhân dịp đầu năm học mới, năm học 2020- 2021.

Tại chương trình, đoàn công tác động viên, tặng 10 suất quà cho em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Chí Linh, mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm và 500.000 đồng.

Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tứ Kỳ

Trước đó, ngày 04/9/2020, Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức thăm, động viên, tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), mỗi suất gồm 10kg gạo và 500.000 đồng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh bên cạnh công tác hỗ trợ, “chia lửa” với tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn cũng cần quan tâm đến trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật, mồ côi nhân dịp đầu năm học mới và dịp tết Trung Thu. Đến nay, 100% huyện, thị, thành đoàn đều có hoạt động “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiêu biểu như các đơn vị: Thành đoàn Hải Dương, Chí Linh, Nam Sách, Tứ Kỳ…

Được biết, từ đợt dịch Covid-19 thứ hai xuất hiện trên địa bàn, đặc biệt nhằm chia sẻ với những khó khăn trước dịp năm học mới, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn công tác tặng 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm như: gạo, đường, sữa, dầu ăn, gạo, mỳ chính, khẩu trang, nước sát khuẩn…với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Các phần quà này đều do Tỉnh đoàn huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Những món quà tuy có giá trị không lớn nhưng góp phần chia sẻ được phần nào những khó khăn đối với các em học sinh trước dịp vào đầu năm học mới

Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết đây là một trong những hoạt động nằm trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu’ do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động giai đoạn 2019 – 2022. Đồng chí Chủ tịch Hội Đồng đội cũng cho biết mặc dù trong tỉnh có rất nhiều học sinh khó khăn nhưng Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh sẽ tiếp tục huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục tặng quà cho các em trên địa bàn tỉnh. 

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, thời gian vừa qua các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đóng góp tích cực vào công tác chăm lo cho học sinh nghèo. Đây là những hoạt động nhân văn, có ý nghĩa lớn tạo động lực, niềm tin “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo vượt qua khó khăn.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: