Thứ hai, ngày 29/4/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THPT Tứ Kỳ II

Thứ Tư 06/09/2023 15:05

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/9, trong không khí hân hoan ngày tựu trường, đ.c Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 cùng với thầy và trò Trường THPT Tứ Kỳ II. Cùng dự buổi lễ còn có lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh. Về phía huyện, có đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDNĐ huyện; đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Là ngôi trường THPT tư thục, trải qua 19 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tứ Kỳ II đã từng bước trưởng thành khẳng định vị thế trong hệ thống các trường phổ thông ngoài công lập của tỉnh; trở thành địa chỉ giáo dục tin tưởng cho con em nhân dân địa phương và những khu vực lân cận. Với khuôn viên 18.000 m2 gồm các phòng học cao tầng kiên cố và đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 86,5%; xếp loại hạnh kiểm, rèn luyện cuối năm đạt 85,7%; thi tốt nghiệp THPT đạt 99,7%. Bên cạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều hoạt động giáo dục được nhà trường triển khai một cách linh hoạt nhằm giáo dục tư tưởng, đạo đức và lối sống cho học sinh. Nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo do chính các em học sinh đề xuất thể hiện sự năng động của bản thân, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần bồi đắp giá trị, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và lý tưởng sống.

 

 Đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới 2023-2024, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh, đồng thời đ/c mong muốn trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, trường THPT Tứ Kỳ II cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17; đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp, đảm bảo sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các em có thể lựa chọn hướng đi, ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; đề nghị các thầy cô, các bậc cha mẹ học sinh và các em cùng trồng mới, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vườn hoa, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường để ngôi trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, phấn đấu một ngày gần nhất sẽ được công nhận là trường chuẩn quốc gia đầu tiên trong các trường ngoài công lập của tỉnh... 

 

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện tặng hoa chúc mừng

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã trồng cây lưu niệm tại trường THPT Tứ Kỳ II.

 

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại trường

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng 5 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Văn phòng Huyện ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: