Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Cẩm Giàng: Tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 13, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chủ Nhật 02/01/2022 18:36

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/12/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cẩm Giàng tổ chức hội nghị lần thứ 13 (phiên mở rộng) để đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022.  Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong điều kiện khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, đã tác động tiêu cực đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của huyện. Song dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, sự chủ động và cố gắng của các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể  chính trị và các tầng lớp nhân dân, huyện nhà đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. 

Năm 2021, các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực tham mưu cho BCH, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ động, tích cực tham mưu sửa đổi Quy chế làm việc, điều chỉnh, bổ sung các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện cho phù hợp với định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Công tác chính trị tư tưởng luôn được quan tâm, bám sát và phục vụ tích cực các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện. Tập trung phổ biến, quán triệt, tuyên truyền thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, nhất là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các công việc đột phá của tỉnh, của huyện đã xác định năm 2021. Làm tốt công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, các văn bản chỉ đạo của của Trung ương, cấp ủy cấp trên và của Huyện ủy sâu rộng đối với các cấp ủy trên địa bàn và các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, hội viên đã xuất hiện một số cách làm mới hiệu quả... Qua đó tạo ra một số chuyển biến rõ nét như các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể đã tích cực, chủ động tham gia vào công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại địa phương, đặc biệt là sau khi ban hành Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các ban xây dựng Đảng, UBKT Huyện ủy được quan tâm thực hiện và nỗ lực hoàn thành theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 đã xây dựng; làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ 03 Đoàn kiểm tra, giám sát của Trung ương; kết quả các nội dung kiểm tra, giám sát được cấp trên đánh giá tốt. Công tác phối hợp giữa các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể với các cơ sở, phòng, ban, ngành có nhiều khởi sắc, nhiều tiến bộ hơn, thống nhất hơn trong cách tham mưu, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của ngành dọc cấp trên; trách nhiệm của ủy viên ban thường vụ, huyện uỷ viên đối với cơ sở được tăng cường chặt chẽ hơn, được cải thiện hơn, tạo điều kiện nhất định cho việc nắm tình hình, thông tin, chỉ đạo giải quyết kịp thời tình hình chung của ngành, lĩnh vực và địa phương.

Ngoài ra, Hội nghị cũng thông qua kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và UBKT Huyện uỷ; kết quả thực hiện công việc đột phá năm 2021; kết quả cuộc cuộc giám sát thứ ba trong chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU, ngày 15/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo quản lý nhà nước về đất đai. Thông qua chương trình làm việc năm 2022 của Ban Chấp hành Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy khóa XXVI; chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: