Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Dâng hoa kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng bộ huyện Kim Thành.

Thứ Hai 20/09/2021 11:19

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/9/2021, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng bộ huyện Kim Thành (20/09/1945- 20/09/2021). Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức Lễ dâng hoa tại nhà bia, nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên, tiền thân của đảng bộ huyện ngày nay. Dự lễ dâng hoa có đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Phạm Quang Hưng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Ban Thường vụ đảng uỷ xã Ngũ Phúc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hoa nhà bia nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên

Đảng bộ huyện Kim Thành được thành lập ngày 20/9/1945 tại thôn Bằng Lai, xã Ngũ Phúc với ban đầu là 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện đã phát triển với trên 6.400 đảng viên, sinh hoạt tại 44 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ huyện. Từ khi thành lập, Đảng bộ Kim Thành đã lãnh đạo nhân dân lập nhiều thành tích trong chiến đấu và xây dựng phát triển kinh tế; là nơi khởi phát "Tiếng sấm đường 5" với trận đánh mìn nổi tiếng ở ga Phạm Xá (xã Tuấn Hưng cũ) làm chết hàng ngàn tên địch, chiến thắng Trại Mía (Liên Hòa) hay hình ảnh “Cô du kích Lai Vu, rắn quấn bên chân vẫn bắn thù" là một trong những minh chứng rõ nét cho truyền thống đánh giặc của quân và dân Kim Thành. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, toàn huyện đã có trên 2.500 liệt sĩ, gần 1.000 thương binh, hơn 200 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 4 cá nhân được nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Với những thành tích xuất sắc đó, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân huyện và 4 xã Lai Vu, Cộng Hòa, Kim Xuyên, Đại Đức được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tiếp bước truyền thống cha anh, những năm qua  Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà, đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được quan tâm. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, khi cả hệ thống chính trị và nhân dân phải tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid- 19 nhưng nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của huyện vẫn đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được Ban chấp hành đảng bộ huyện quan tâm sát sao chỉ đạo và mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ; Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; Công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đảm bảo và kịp thời…. Những thành quả đó là tiền đề, là sức mạnh để Đảng bộ và nhân dân Kim Thành tiếp tục phấn đấu cùng nhau chung sức, đồng lòng lãnh đạo và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: