Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Gia Lộc tổ chức Hội nghị chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ Tư 04/08/2021 13:45

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 03/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lộc tổ chức Hội nghị để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Thưởng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, ban thường vụ đảng ủy các xã, thị trấn

Đ/c Đặng Xuân Thưởng, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị  

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã báo cáo tình hình dịch bệnh, đánh giá nguy cơ và các biện pháp triển khai về công tác phòng chống dịch đợt 4 trên địa bàn huyện. Một số ngành, thành viên BCĐ huyện và xã, thị trấn đã nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị về công tác phòng, chống dịch tại địa phương trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời nhận định, đánh giá nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện Gia Lộc rất cao, giai đoạn hiện nay huyện Gia Lộc cùng với các địa phương trong tỉnh chính thức bước vào giai đoạn chống dịch cam go hơn và phải vận hành cơ chế ở mức độ cao nhất từ huyện đến tận thôn, khu dân cư và đến từng nhà, người dân.

Để tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch của huyện thời gian qua, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành phải chủ động, sẵn sàng các kịch bản, phương án cao nhất trong công tác phòng, chống dịch, không để rơi vào tình trạng mất kiểm soát nếu như trên địa bàn xuất hiện tình huống có ca bệnh. C huẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng vận hành khu cách ly tập trung theo phương châm 4 tại chỗ, 5 rõ. Siết chặt công tác quản lý tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống; rà soát cụ thể số lượng lao động tại các nhà máy, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong và ngoài địa bàn tỉnh, huyện để chủ động trong việc truy vết, cách ly nếu có tình huống xấu. UBND huyện xây dựng phương án sản xuất nông nghiệp đáp ứng theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, có giải pháp tiêu thụ nông sản, lưu thông hàng hóa. Tăng cường kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn… Tiếp tục t ăng cường kỷ cương, kỷ luật ở mức cao hơn, cụ thể hóa trách nhiệm cá nhân rõ hơn, ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu các cấp gắn với tiến độ cụ thể theo từng phương án, cấp độ dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng để sớm phát hiện người có nguy cơ, người đi/về từ vùng dịch…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm số một, hàng đầu trong gai đoạn hiện nay của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đó là: Thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh thực hiện phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lộc)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: