Thứ tư, ngày 24/4/2024

Tiêm vaccine là giải pháp căn cơ và hiệu quả để đẩy lùi dịch Covid-19

Thứ Ba 27/07/2021 17:04

Xem với cỡ chữ
Ngành y tế cần tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức đúng tầm quan trọng của việc tiêm vaccine, sẵn sàng tiêm khi đến lượt.

 


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên người dân đến tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương

Sáng 27.7, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra ngày đầu tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4 và hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh ở các huyện Bình Giang, Gia Lộc và Thanh Miện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng và đại diện một số sở, ngành liên quan. 

Kiểm tra điểm tiêm chủng tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ đây là đợt tiêm thứ 4 nhưng là cũng là đợt mở đầu cho chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 quy mô lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Hải Dương phấn đấu đến hết năm 2021, sẽ có 1,3 triệu người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, từ đó tạo miễn dịch cộng đồng. Khẳng định tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài và hiệu quả để ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Sở Y tế bám sát cơ sở, chỉ đạo các đơn vị của ngành thực hiện nghiêm quy trình tiêm vaccine phòng Covid-19, bảo đảm hiệu quả và an toàn. Sở cần quan tâm hướng dẫn các địa phương chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nhân lực, bố trí điểm tiêm rộng rãi, thoáng mát, khu vực tiếp đón, các phòng chờ, phòng tiêm phù hợp và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành y tế tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức đúng tầm quan trọng của việc tiêm vaccine, sẵn sàng tiêm khi đến lượt. Tỉnh sẽ cố gắng huy động nhiều nguồn lực để có nguồn vaccine tốt tiêm cho người dân.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh (A22) tại huyện Bình Giang

Kiểm tra các chốt cấp tỉnh ở các huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng biểu dương tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nêu rõ, tình hình dịch bệnh tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội và các tỉnh giáp với Hải Dương còn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh rất cao. Các chốt kiểm dịch đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát chặt chẽ những người từ tỉnh ngoài vào, nhất là những người từ vùng dịch đến và về Hải Dương. Đồng chí yêu cầu lực lượng trực chốt thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm soát theo đúng các quy định về phòng chống dịch, không để lọt những người có nguy cơ mang dịch bệnh vào tỉnh nhưng vẫn phải bảo đảm lưu thông hàng hoá thiết yếu… Xác định hoạt động của các chốt kiểm soát dịch sẽ phải diễn ra trong thời gian dài, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương quan tâm bố trí cơ sở vật chất và động viên lực lượng trực chốt khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: