Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Tổ Covid cộng đồng

Thứ Tư 21/07/2021 21:30

Xem với cỡ chữ
Nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong việc tổ chức giám sát phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 20/7/2021, Ban Dân vận Tỉnh uỷ ban hành Công văn số 100-CV/BDVTU về “tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Tổ Covid cộng đồng”.

Theo nội dung Công văn, Ban Dân vận Tỉnh uỷ yêu cầu: Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tập trung chỉ đạo rà soát, củng cố, kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động của các Tổ Covid - 19 cộng đồng. Chỉ đạo các Tổ Covid - 19 cộng đồng tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân. Thực hiện nghiêm túc phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” kết hợp với tăng cường sử dụng điện thoại, ứng dụng Zalo để trao đổi, cung cấp thông tin và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại hộ gia đình, các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng; phát hiện kịp thời các trường hợp trở về địa phương từ các khu vực có dịch bệnh. Rà soát, theo dõi người đi, đến, tạm trú, tạm vắng và thông báo kịp thời cho khu dân cư, chính quyền địa phương những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế.

Chỉ đạo các Tổ an toàn Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm soát người ở tỉnh ngoài đến làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình; đồng thời phải thông báo ngay người đến làm việc nghi nhiễm SARS-CoV-2 cho chính quyền địa phương. Tổ an toàn Covid -19 tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải kết nối thường xuyên liên tục với chính quyền cấp xã/phường/thị trấn trên địa bàn để trao đổi thông tin kịp thời về các trường hợp từ tỉnh ngoài đến làm việc, mở sổ theo dõi cập nhật thông tin của khách (lịch sử tiêm chủng vắc xin phòng Covid, giấy xét nghiệm âm tính, đến từ vùng có dịch hay không có dịch...).

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia vào thành viên các Tổ Covid- 19 cộng đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Tổ Covid cộng đồng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân

Ban Dân vận Tỉnh uỷ cũng đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ an toàn Covid – 19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp, như: ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc... Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19.

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: