Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025

Thứ Năm 25/03/2021 14:36

Xem với cỡ chữ
Sáng 25/3/2021, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2025

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh kháo XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Sở LĐ,TB&XH, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã báo cáo và xin ý kiến các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo về dự thảo Chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2025.

Nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và an sinh xã hội bền vững; tập trung cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế. Phát triển đồng bộ thị trường lao động nh m huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực , tạo việc làm đầy đủ có thu nhập cao và ổn định cho người dân; giảm bất bình đẳng trong xã hội, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái. Dự thảo Chương trình đã đề ra  các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chính sách người có công; về chính sách giảm nghèo; về chính sách bảo trợ xã hội; về giáo dục nghề nghiệp; về lao động, việc làm; về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; về chăm sóc sức khỏe nhân dân; Về chính sách cải thiện nhà ở cho người dân; về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; về bình đẳng giới; về phòng, chống tệ nạn xã hội. Cùng với đó, dự thảo Chương trình cũng đưa ra các nhóm giải pháp để đảm bảo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cơ quan thường trực - Sở LĐ, TB và XH cũng như sự phối hợp của các sở, ban ngành trong công tác tham mưu xây dựng Chương trình thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý cơ quan chủ trì cần nghiên cứu, rà soát, tiếp thu các ý kiến tham gia trên tinh thần ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các chính sách đối với người có công và những người yếu thế trong xã hội . Đồng thời đề xuất các cơ chế, chính sách thu hút các doanh nghiệp ngoài nhà nước đầu tư vào lĩnh vực an này theo hướng tiệm cận tối đa các quy định của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương.

 

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: