Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Huyện Cẩm Giàng: Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ Ba 09/03/2021 14:45

Xem với cỡ chữ
Hiện nay, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được huyện Cẩm Giàng chỉ đạo tăng cường thực hiện.

 

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước.

Hiện nay công tác triển khai bầu cử trên địa bàn huyện đã và đang được thực hiện theo đúng quy trình. Sau khi thành lập Ủy ban bầu cử, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện và các xã, thị trấn đã tiến hành các bước: Dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người để ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Tiếp đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; Căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND 2 cấp đã thực hiện điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND trước khi Ủy ban bầu cử huyện và các xã- thị trấn ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND được bầu ở những đơn vị bầu cử.

Thời gian này, cùng với việc triển khai các bước tiến hành công việc bầu cử, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Quóc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được huyện chỉ đạo tăng cường thực hiện. Theo đó, công tác tuyên truyền sẽ tập trung vào: Vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; Nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn Đại biểu quốc hội (ĐBQH), tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp, quyền bầu cử và ứng cử của công dân, trách nhiệm của cử tri trong quá trình bầu cử; Số lượng, cơ cấu đại biểu; Việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; Quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, những điểm mới của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước. Công tác tuyên truyền tập trung vào 3 đợt, trong đó cao điểm diễn ra trong tháng 4 và tháng 5-2021.

Trần Việt - CTV

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: