Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Huyện Ninh Giang chủ động xây dựng kế hoạch tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Thứ Hai 01/03/2021 16:02

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 01/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về về lãnh đạo tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới; chiều ngày 01/3/2021, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Giang tổ chức hội nghị cho ý kiến vào kế hoạch tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Văn Khảnh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì; cùng tham dự có đồng chí Vũ Hồng Hiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ.

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo Kế  hoạch tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và báo cáo hoạt động của các tổ hoạt động Covid cộng đồng.

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Giang

Trên cơ sở các ý kiến tham gia vào các báo cáo trình tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Khảnh, Bí thư Huyện uỷ đã yêu cầu Uỷ ban nhân dân huyện cần phải tiếp tục tiếp thu các ý kiến trong Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đối với các nội dung chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời xác định trạng thái hoạt động chung của huyện khi thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh vào trạng thái bình thường mới. Tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội đã được xác định ngay từ đầu năm. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải có bước đột phá và tăng tốc gắn với 5 rõ trong thực hiện nhiệm vụ.

Đ/c Phạm Văn Khảnh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị

Về hoạt động của các tổ Covid cộng đồng thời gian qua đã hoạt động rất tích cực và hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt Bluzone, thực hiện khai báo y tế và 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế". Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 816 tổ Covid công đồng với 1.716 thành viên tham gia, trực tiếp theo dõi quản lý 45.573 hộ dân, đạt yêu cầu mỗi tổ phụ trách từ 50- 70 hộ gia đình, góp phần truy vết và thực hiện phong toả. Tuy nhiên, hoạt động của một số tổ Covid cộng đồng vẫn còn hạn chế đó là mới thực hiện được 1 lần/ngày về “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, chưa nhắc nhở kịp thời ở một số nơi khi còn bán các mặt hàng không thiết yếu, còn tập trung đông người và chưa giữ đúng khoảng cách ở một số điểm bán hàng…

Để tổ Covid cộng đồng hoạt động có hiệu quả, đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu cần phải tiếp tục rà soát, kiện toàn 1 tổ thấp nhất có từ 3 – 5 người, trong 1 thôn có nhiều tổ do Chủ tịch UBND xã quyết định thành lập, phân công cấp uỷ xã trực tiếp phụ trách, cấp xã giao cho đồng chí Phó Bí thư Thường trực phụ trách. Yêu cầu phải thường xuyên nắm tình hình hoạt động của các tổ; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên và ý thức của người dân trong việc tích cực phối hợp tham gia phòng, chống Covid. Đồng thời, tuỳ theo ngân sách để hỗ trợ trong quá trình hoạt động và cần phải có đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm…

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: