Thứ hai, ngày 20/5/2024

Các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII cần chọn lọc tiếp thu các ý kiến tham gia và khẩn trương hoàn thiện.

Thứ Sáu 14/08/2020 14:01

Xem với cỡ chữ
Ngày 12/8/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức phiên họp giữa tháng 8/2020, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí cán bộ các ban Đảng Trung ương theo dõi Hải Dương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Tổ Biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII báo cáo việc tiếp thu ý kiến tham gia góp ý của các bộ, ngành Trung ương và các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy vào Dự thảo lần 4 Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nghe Ban Tổ chức Tỉnh uỷ báo cáo về kết quả thực hiện quy trình công tác nhân sự chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025 các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành, Bình Giang và nội dung về công tác cán bộ.

Các đại biểu dự hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý với các báo cáo tại hội nghị và đã thảo luận, tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo lần 4 Báo cáo chính trị và dự thảo lần 3 Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025; nghe và cho ý kiến vào dự thảo lần 3 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục giao cho Tổ Biên tập Văn kiện tiếp thu ý kiến của các ban, bộ, ngành Trung ương và các đại biểu tại hội nghị để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị. Trong đó, nguyên bố cục dự thảo và tiếp tục cập nhật, bổ sung theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, nhất là những định hướng lớn trong dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và sát với tình hình của tỉnh để thực hiện.

Đ/c Vương Đức Sáng, PCTTT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Về dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tổ Biên tập tiếp tục nghiên cứu, bổ sung khái quát cao hơn nữa để đánh giá đúng, sát với thực tế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy. Trong đó, cần xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế, yếu kém. Về các bài học kinh nghiệm cần phải rõ hơn và sát thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy trong nhiệm kỳ.
Về nội dung dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cần phải có tính khái quát cao hơn nữa và bám sát vào nhiệm vụ và giải pháp trong báo cáo chính trị để xác định các nhiệm vụ chính trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển đô thị và lựa chọn những dự án, công trình quan trọng để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tính khả thi cao.
Trên cơ sở các ý tham gia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tổ Biên tập Văn kiện cần khẩn trương hoàn thiện các dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: