Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Thanh Miện: Nhìn lại một nhiệm kỳ đổi mới

Thứ Năm 23/07/2020 15:31

Xem với cỡ chữ
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thanh Miện (Hải Dương) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong 03 ngày từ ngày 21/7/2020 đến ngày 23/7/2020 đã nghiêm túc kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Miện lần thứ XXIV

Thanh Miện là huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Hải Dương, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư phát triển của huyện còn hạn chế. Nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, cũng như nhiều địa phương trong tỉnh, Thanh Miện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch tả lợn Châu Phi và đại dịch Covid - 19. Song, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Miện đã phát huy truyền thống văn hiến, cách mạng và anh hùng, kế thừa những thành quả của các thế hệ đi trước; đoàn kết, thống nhất, với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra với nhiều dấu ấn quan trọng.

Kinh tế của huyện tăng trưởng khá và ổn định. Cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực. Sản xuất nông nghiệp được quy hoạch và tổ chức theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, có giá trị cao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Sản xuất công nghiệp phát triển mạnh, thu hút đầu tư tăng nhanh, diện tích các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đã cơ bản được lấp đầy. Hoạt động thương mại, dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh. Thu ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao. Kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng nông thôn phát triển mạnh; cảnh quan đô thị được quan tâm cải tạo, nâng cấp ngày một khang trang, khoa học. Kết quả xây dựng nông thôn mới vượt xa chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, huyện Thanh Miện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển toàn diện. Giáo dục - đào tạo, áp dụng khoa học và công nghệ, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt nhiều tiến bộ mới. An sinh xã hội được bảo đảm. Việc xã hội hóa, huy động nguồn lực chăm lo cho người có công, người nghèo được thực hiệt rất tốt. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Công tác quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, Thanh Miện là huyện đi đầu trong tỉnh về thực hiện chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhất là sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, sáp nhập các thôn, khu dân cư, giảm các chi hội, đoàn thể, cán bộ không chuyên trách và thực hiện nhất thể hóa các chức danh theo quy định, hướng dẫn.

Những kết quả, thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ và nhân dân huyện Thanh Miện là mang đậm dấu ấn của sự đoàn kết, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, tạo tiền đề vững chắc để huyện có bước phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: