Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Cần đẩy nhanh tiến độ công tác chỉnh trang đô thị để công bố nâng cấp huyện Kinh Môn trở thành thị xã Kinh Môn

Thứ Năm 17/10/2019 14:24

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/10/2019, Thường trực Huyện ủy Kinh Môn báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Kinh Môn và các phường, xã thuộc thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Để tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 768/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Kinh Môn và các phường, xã thuộc thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; Huyện ủy Kinh Môn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện gồm các công việc: tuyên truyền, chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; xây dựng nội dung, chương trình, khánh tiết, hậu cần... thành lập các tiểu ban giúp việc phục vụ cho buổi lễ công bố được trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kinh Môn đã chủ động, sáng tạo, khai thác và phát huy tốt các nguồn lực để xây dựng huyện Kinh Môn sớm trở thành thị xã; đây cũng là kết quả triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng huyện Kinh Môn trở thành thị xã Kinh Môn trước năm 2020.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Để tiếp tục khơi dậy truyền thống vẻ vang của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Kinh Môn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương công tác chỉnh trang đô thị; cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các giá trị di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng đặc biệt quốc gia, gắn với giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người Hải Dương nói chung và người Kinh Môn nói riêng. Vì vậy, việc tổ chức cần đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí thi đua sôi nổi và để lại dấu ấn tốt đẹp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh khi đến với thị xã Kinh Môn. Nhân dịp này huyện cần tiếp tục kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người con quê hương Kinh Môn thành đạt trên cả nước và huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng thị xã Kinh Môn giàu đẹp, văn minh.

Đơn vị tư vấn báo cáo phương án tổ chức sự kiện tại buổi Lễ công bố

Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Kinh Môn dự kiến tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 28/12/2019, tại Quảng trường Khu liên hợp thể thao của huyện.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: