Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hành chính A149-K22 (2017-2019) huyện Cẩm Giàng

Thứ Năm 17/10/2019 13:59

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/10/2019, Huyện ủy Cẩm Giàng phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị- Hành chính A149-K22 (2017-2019).

Dự Lễ bế giảng có Tiến sĩ Lê Xuân Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đồng chí Phùng Ngọc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Đình Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo lớp học, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, giáo viên chủ nhiệm và 73 học viên của lớp.

Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính A149-K22 (2017-2019) huyện Cẩm Giàng khai giảng tháng 9/2017. Học viên của lớp là các đồng chí cán bộ chủ chốt, cán bộ dự nguồn của các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể, quản lý các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở của huyện. Trong thời gian khoảng 2 năm học tập và rèn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội, quốc phòng, an ninh; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; tình hình nhiệm vụ địa phương. Sau mỗi học phần, các học viên sẽ làm bài thi. Trong khóa học các học viên còn tham gia nghiên cứu thực tế, viết bài thu hoạch, thi tốt nghiệp, viết tiểu luận. Kết thúc khóa học 100% học viên được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, trong đó có 90,4% học viên đạt loại khá, giỏi. Đặc biệt, có 7 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được nhà trường tặng giấy khen; 16 học viên tích cực được Ban Chỉ đạo biểu dương.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Phùng Ngọc Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Đồng chí khẳng định có được kết quả trên là do có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chỉ đạo lớp học; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực của các học viên; sự phối hợp quản lý, phục vụ chu đáo của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Đồng chí đề nghị, mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được nghiên cứu, học tập vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị cơ sở.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng, đồng chí đã cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ban Giám hiệu, các khoa, phòng, giảng viên Trường Chính trị tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của huyện Cẩm Giàng và mong rằng trong thời gian tới huyện Cẩm Giàng tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của nhà trường.

Thay mặt các học viên, Lớp trưởng lớp học đã phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu, các khoa, phòng, giảng viên nhà trường, Huyện ủy Cẩm Giàng, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và xin hứa sẽ vận dụng sáng tạo những kiến thức lý luận đã được học tập, nghiên cứu vào thực tiễn cơ quan, đơn vị mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Quang Hinh - Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: