Thứ năm, ngày 2/5/2024

Cẩm Giàng: Quyết tâm phủ kín 100% căn cước công dân gắn chíp cho công dân trước ngày 17/4/2023

Thứ Tư 12/04/2023 09:45

Xem với cỡ chữ
Để hoàn thành mục tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 100% công dân trên địa bàn huyện trước ngày 17/4/2023, Công an huyện Cẩm Giàng đang rất tích cực thực hiện với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo và giải pháp cụ thể.

 

Với quyết tâm về đích sớm, hoàn thành cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho 100% công dân trên địa bàn huyện từ ngày 11/4 - 17/4/2023. Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết liệt thực hiện với nhiều giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi chưa làm CCCD nhanh chóng đến các điểm làm CCCD trên địa bàn để được cấp CCCD gắn chíp.

Ngay trong chiều ngày 10/4/2023, các đồng chí Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng đã giao ban nhanh với Trưởng Công an các xã, thị trấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC để nghe, nắm lại kết quả cấp CCCD và định danh điện tử trong ngày, đồng thời cho ý kiến chỉ đạo ngay những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn để tập trung giải quyết. Để đạt mục tiêu "phủ kín" cấp CCCD gắn chíp cho công dân trong độ tuổi, Công an huyện Cẩm Giàng đã thành lập 02 tổ công tác thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử tại UBND các xã, thị trấn từ ngày 11/4-17/4/2023.

Công an xã Tân Trường đang nỗ lực thực hiện hoàn thành cấp 100% CCCD cho người dân trước ngày 17/4/2023  

Ngày 11/4/2023, Công an huyện Cẩm Giàng tiến hành cấp CCCD tại UBND xã Tân Trường và Trạm Công an xã Ngọc Liên. Để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cẩm Giàng đều nỗ lực thực hiện trên tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ. Đặc biệt, Công an 02 xã đã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để phục vụ công tác làm sạch dữ liệu đối với những trường hợp thông tin sai, thiếu hoặc cần bổ sung và vận động cũng như hỗ trợ việc đi lại của người dân đến các điểm làm CCCD. 

Hiện nay, huyện Cẩm Giàng còn 1.632 công dân chưa được cấp CCCD có gắn chíp, với đặc thù là địa bàn có số lượng người đi lao động nước ngoài, người đi các tỉnh khác làm ăn sinh sống khá cao gây khó khăn rất lớn cho công tác làm sạch dữ liệu dân cư và vận động đi làm CCCD. Trước tình hình đó, Công an huyện đã tập trung nhiều giải pháp, biện pháp vận động công dân đi làm CCCD như: Gọi điện thoại liên hệ từng trường hợp, đăng tải các thông báo, phân công lực lượng xuống các hộ dân… Bên cạnh đó, lực lượng Công an cơ sở ngày đêm bám địa bàn, bám cơ sở, vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, thực hiện với tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an". 

Với yêu cầu đặt ra là tổ chức cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân đến độ tuổi cấp CCCD trên địa bàn huyện và cấp tài khoản định danh điện tử trong thời gian 07 ngày. Quá trình này đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải dốc toàn lực nên rất vất vả và phải thực hiện đồng bộ, khẩn trương từ huyện đến cấp xã, giữa lực lượng Công an với các ban, ngành, đoàn thể.

Trong đó công tác vận động người dân làm CCCD là rất quan trọng. Công an các xã, thị trấn luôn cố gắng mang đến cho người dân những thông tin, quyền lợi bổ ích khi làm CCCD. Từ đó thay đổi quan điểm, suy nghĩ của người dân trong việc tham gia làm CCCD. Để người dân hiểu kết quả của việc triển khai làm CCCD sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai các dịch vụ công trực tuyến, đồng thời góp phần quản lý nhà nước về an ninh trật tự theo hướng hiện đại và hỗ trợ đắc lực cho nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Công an huyện Cẩm Giàng xác định việc hoàn thành cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi trên địa bàn trước ngày 17/4/2023 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu hiện nay. Bởi đây là nhiệm vụ và cũng là danh dự của người chiến sĩ Công an nhân dân./.

Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: