Thứ hai, ngày 6/5/2024

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hải Dương: Tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124

Thứ Sáu 07/04/2023 09:44

Xem với cỡ chữ
Chiều 06/4/2023, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW, ngày 31/3/2011 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới; 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới” và bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023. Đại tá Vũ Văn Hoài - Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Đại tá Vũ Văn Hoài - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đều thống nhất đánh giá: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 124 và Đề án; cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đã đề cao trách nhiệm, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai với nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả. Nội dung, hình thức, phương pháp có nhiều đổi mới, sáng tạo; chất lượng GDCT trong LLVT tỉnh từng bước được nâng cao, trực tiếp bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác, năng lực hoạt động thực tiễn, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ, tạo cơ sở để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, trước hết là chất lượng chính trị và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.

Với những kết quả đạt được, Đảng ủy, Bộ CHQS đã khen thưởng cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hải Dương trao khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại hội thi

Đối với Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, có 69 thí sinh tham gia; trong đó, 45 thí sinh thuộc lực lượng thường trực và 24 thí sinh thuộc lực lượng DQTV. Mỗi thí sinh tham gia 06 phần thi, gồm: Soạn bài giảng; Kiến thức tổng hợp; Thực hành giảng bài; Viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Bắn súng ngắn K54; Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng. Trong đó, phần thi soạn bài giảng chính trị phải được biên soạn chi tiết toàn bài. 

 

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 124 và các thí sinh đạt giải tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao cờ giải Nhất toàn đoàn cho Ban CHQS huyện Thanh Miện, giải Nhì cho Ban CHQS thành phố Chí Linh, Ban CHQS các huyện Gia Lộc, Ninh Giang và thị xã Kinh Môn cùng đạt giải Ba; Ban Tổ chức cũng trao 01 giải nhất, 2 nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: