Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Huyện Tứ Kỳ khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Thứ Ba 13/12/2022 15:05

Xem với cỡ chữ
Trong thời gian từ ngày 09-14/12, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Tứ Kỳ tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS, nghĩa vụ Công an tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Đối tượng đến khám tuyển là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi đã qua sơ tuyển. Để tuyển chọn những công dân có sức khỏe tốt, đủ tiêu chuẩn, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, tại địa điểm khám tuyển các y, bác sĩ thuộc Hội đồng khám sức khỏe, khám tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh…

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe cho nam thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023

Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2023 diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, UBND huyện Tứ Kỳ đã kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp, triển khai chặt chẽ từ huyện xuống cơ sở; Ban CHQS huyện cử cán bộ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, công an xã  nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm miễn, hoãn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các nam thanh niên tại buổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Do làm tốt công tác tuyên truyền về Luật NVQS và các bước tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ đến 9h30' sáng ngày 09/12 đã có 83/92 nam thanh niên của 2 xã Đại Sơn và Đại Hợp đến khám tuyển NVQS. Các xã tiếp theo sẽ tổ chức đưa đón công dân đến địa điểm khám tuyển theo kế hoạch đã hiệp đồng với Ban CHQS huyện.

Đây là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Tứ Kỳ lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Bên cạnh đó cũng xử phạt nghiêm với các trường hợp cố tình chốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định 118/2021/NĐ-CPngày 23/12/2021, Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ.

Huyện ủy Tứ Kỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: