Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Kho xăng dầu Hải Dương

Thứ Hai 21/11/2022 13:53

Xem với cỡ chữ
Sáng 18.11.2022, Công an tỉnh tiến hành thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Kho xăng dầu Hải Dương. Dự buổi thực tập có Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông Ông Lại Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu B12 và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng, UBND xã Đức Chính và đại diện lãnh đạo Xí nghiệp kho vận xăng dầu K132.

Kho xăng dầu Hải Dương là một trong những đơn vị chính thuộc Xí nghiệp kho vận xăng dầu K132 (Km4, đường Nguyễn Lương Bằng, phường Việt Hòa, TP Hải Dương). Kho có tổng diện tích 105.000 m2, nằm trên địa bàn xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, là nơi tiếp nhận và trung chuyển xăng, dầu cung cấp cho các tỉnh phía Bắc, phục vụ phát triển kinh tế và phục vụ đời sống dân sinh, đảm bảo an ninh năng lượng. Kho luôn tồn chứa khối lượng lớn xăng dầu (tổng sức chứa hiện tại của Kho là 40.000 m3), vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Kho luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Kho xăng dầu Hải Dương đã thành lập Đội PCCC chuyên ngành, thường trực 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC tại Kho, xử lý cháy nổ, sự cố tràn dầu… và sẵn sàng tham gia chữa cháy tại các cơ sở bên ngoài khi có lệnh huy động. Cán bộ Đội PCCC chuyên ngành và người lao động làm việc trong Kho đều được huấn luyện kiến thức về PCCC và CNCH. Hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, các phương án chữa cháy cơ sở, phương án CNCH và các phương tiện PCCC, CNCH của Kho đều đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu về PCCC và CNCH.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập phương án

Buổi thực tập phương án có sự tham gia của các lực lượng: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Hải Dương), Công an huyện Cẩm Giàng, UBND xã Đức Chính, Xí nghiệp kho vận xăng dầu K132 và Công ty TNHH KCN Kỹ thuật cao An Phát.

Tại buổi thực tập, các lực lượng tham gia chữa cháy tiến hành triển khai phương án chữa cháy và CNCH tình huống giả định cháy là sự cố tràn dầu gây cháy tại bể dầu X4 thuộc Kho xăng dầu Hải Dương.

Quá trình thực tập phương án chữa cháy và CNCH tình huống giả định cháy tại Kho xăng dầu Hải Dương đã đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu đề ra về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và CNCH, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia thực tập cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cơ sở.

Hoạt động thực tập phương án chữa cháy và CNCH được tiến hành tại Kho xăng dầu Hải Dương góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác tổ chức chữa cháy, CNCH, đồng thời tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn; khả năng thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC tại chỗ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động thực tập còn nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành chữa cháy, CNCH và công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với các lực lượng được huy động tham gia chữa cháy, CNCH tại Kho xăng dầu Hải Dương, nhất là các tình huống cháy lớn, diễn biến phức tạp, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho doanh nghiệp và nhân dân, đảm bảo an toàn sản xuất và ANTT trên địa bàn tỉnh.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: