Thứ tư, ngày 24/4/2024

Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH tại Hải Dương

Thứ Hai 28/11/2022 14:31

Xem với cỡ chữ
Nhằm đánh giác thực tế việc triển khai các kế hoạch của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH tại các địa phương, Trong 02 ngày 22 và 23 tháng 11, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục CSPCCC và CNCH Bộ Công an làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra các nội dung liên quan đến lĩnh vực này tại Công an tỉnh Hải Dương.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an phát biểu tại buổi thông qua kết quả kiểm tra tại Công an tỉnh Hải Dương

Nội dung kiểm tra gồm: Kết quả thực hiện việc triển khai kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 về việc tổng rà soát kiểm tra an toàn PCCC và CNCH và kế hoạch số 273/KH-BCA-C07 về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Trong ngày 22.11, Đoàn đã kiểm tra hồ sơ liên quan đến lĩnh vực quản lý về PCCC và CNCH của các đơn vị trong toàn lực lượng Công an tỉnh, kiểm tra thực tế tại Công an các huyện thị xã, thành phố (gồm công tác triển khai xây dựng các mô hình tự quản về PCCC và CNCH, mô hình liên gia an toàn PCCC, kiểm tra nhận thức, thực hành trên các dụng cụ, phương tiện chữa cháy…, các biện pháp, giải pháp an toàn về PCCCC và CNCH như: thoát nạn, cứu người, cứu tài sản đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện như Quán Bar, vũ trường, Karaoke, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh…)

Theo báo cáo thống kê, qua tổng rà soát, trên toàn tỉnh có 22.134 cơ sở buộc phải kiểm tra, trong đó phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có 1.309 cơ sở trong diện quản lý buộc phải kiểm tra; Công an các huyện, thị xã, thành phố có 2.907 cơ sở; UBND cấp xã có 17.918 cơ sở. Sau hơn 30 ngày thực hiện chiến dịch (Từ ngày 17/10 đến ngày 23/11/2022), đã có 17.713/22.134 cơ sở được kiểm tra, trong đó phát hiện 309 cơ sở vi phạm, phạt tiền gần 9 tỷ đồng, tạm đình chỉ 154 cơ sở, đình chỉ 18 cở sở. Các cơ sở, công trình vi phạm bị lực lượng chức năng đề xuất biện pháp đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động thuộc diện công trình phải thẩm duyệt, không thẩm duyệt nhưng đã đi vào hoạt động; các công trình đã thẩm duyệt nhưng chưa được nghiệm thu đã đi vào hoạt động.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã trực tiếp xử lý hoặc đề xuất các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm, triệt để các cơ sở vi phạm theo đúng quy định tại Điều 17, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động. Chấm dứt tình trạng cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, chưa được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động.

Trong buổi chiều 23.11, Đoàn tổ chức thông báo kết luận về công tác kiểm tra. Qua đó nhằm chỉ ra những mặt đã đạt được cần phát huy, nhân rộng, đồng thời cũng chỉ ra các tồn tại vướng mắc trong quá trình thực hiện việc triển khai các kế hoạch của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH trên cơ sở tiêu chí: nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấn dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các cơ sở trong hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế.

Văn Tú

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: