Thứ năm, ngày 18/4/2024

Bình Giang thực hiện tốt công tác tuyển quân ngay từ khâu sơ tuyển

Thứ Năm 17/11/2022 14:11

Xem với cỡ chữ
Xác định công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) là khâu quan trọng trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nhằm kiểm tra, đánh giá sơ bộ sức khỏe đối với công dân được gọi khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2023, từ ngày 14 - 17/11/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2023.

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác sơ tuyển NVQS năm 2023 tại xã Cổ Bì

Trước khi bước vào khám sơ tuyển, các xã, thị trấn đã thực hiện rà soát và quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân, lập danh sách công dân trong diện gọi nhập ngũ, trong diện tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ và công khai để Nhân dân giám sát; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và các thôn, xóm, khu phố để đôn đốc công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi khám sơ tuyển theo đúng quy định; trước khi tiến hành khám sơ tuyển, tất cả thành viên thuộc tổ kiểm tra sức khỏe NVQS ở các xã, thị trấn đều được tập huấn, quán triệt đầy đủ các quy định của pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết. Vì vậy, đến thời điểm này, các địa phương đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho các đối tượng đảm bảo yêu cầu, chất lượng. Căn cứ kết quả trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiếp tục phát lệnh đến 100% thanh niên đủ điều kiện để thực hiện khám vòng huyện trong thời gian tới.

Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023; khó khăn lớn nhất ở các địa phương trong triển khai khám sơ tuyển là nhiều thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự vắng mặt tại địa điểm khám do đi làm ăn xa, đang học nợ môn nên chưa thể trở về địa phương đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, năm 2022 nhiều trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp thực hiện gọi tuyển sinh và nhập học muộn hơn mọi năm.

Đây là những trở ngại đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay. Song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống, về các Luật có liên quan và thực hiện tốt công tác tuyển quân ngay từ khâu sơ tuyển sức khỏe NVQS, huyện Bình Giang quyết tâm sẽ tháo gỡ khó khăn để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023./.

Các hoạt động khám sơ tuyển NVQS năm 2023 tại Bình Giang:

Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: