Thứ hai, ngày 29/4/2024

Gia Lộc: Hoàn thành Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022

Thứ Bảy 15/10/2022 08:05

Xem với cỡ chữ
Sau 2 ngày một đêm thực hành diễn tập, cuộc diễn tập KVPT huyện Gia Lộc đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị, phương tiện và an toàn giao thông, được Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh đánh giá cao.

Hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm ANCT-TTATXH trong trạng thái khẩn cấp về quốc phòng 

Với đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, làm công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ” cuộc diễn tập KVPT huyện Gia Lộc trải qua 3 giai đoạn và 12 nội dung.

Đảng ủy quân sự huyện họp thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh); ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tác chiến phòng thủ  

Cuộc diễn tập đã thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị và các nghị định của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Trong quá trình diễn tập, các lực lượng tham gia diễn tập đã nắm chắc quan điểm, đường lối, chiến lược về quốc phòng - an ninh của Đảng trong tình hình mới, bám sát theo nguyên tắc, gắn lý luận về tác chiến khu vực phòng thủ với đặc điểm, điều kiện thực tế của ngành mình, địa phương để giải quyết các tình huống. Các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập bảo đảm đầy đủ, phối hợp nhịp nhàng; công tác tổ chức được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị, phương tiện và an toàn giao thông.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà động viên lực lượng tham gia thực binh đánh địch đổ bộ đường không 

Qua diễn tập đã bồi dưỡng nâng cao một bước năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng, hoạt động của KVPT. Từ đó hình thành cho đội ngũ cán bộ đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ý thức, tinh thần trách nhiệm trong xây dựng lực lượng vũ trang, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, góp phần xây dựng tiềm lực KVPT của huyện ngày càng vững chắc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Diễn tập KVPT huyện Gia Lộc năm 2022

Kết thúc diễn tập, đã có 3 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; UBND huyện Gia Lộc tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện năm 2022.

Nguyễn Thơm, Đỗ Vinh (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: