Thứ hai, ngày 29/4/2024

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra các đơn vị thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2022

Thứ Sáu 07/10/2022 16:44

Xem với cỡ chữ
Nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong LLVT tỉnh năm 2022, vừa qua Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 3 đoàn công tác tiến hành kiểm tra đối với Ban CHQS 12 huyện (thị xã, thành phố).

Nội dung kiểm tra trên 4 mặt công tác (công tác Quân sự; công tác Đảng, công tác Chính trị; công tác Hậu cần; công tác Kỹ thuật) theo 5 tiêu chuẩn trong Chỉ thị số 79/CT-BQP ngày 22-7-2022 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Thăng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác SSCĐ tại Ban CHQS huyện Thanh Hà

Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản các đơn vị đã chấp hành nghiêm kế hoạch và làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ cho các đoàn kiểm tra. Quá trình tiến hành tổ chức kiểm tra, các đoàn đã nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong năm 2022. Theo đó, Đảng ủy, Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ QS, QPĐP. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; hệ thống văn kiện tác chiến, sổ sách được xây dựng đầy đủ, khoa học, ngăn nắp. Làm tốt việc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp đến 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện SSCĐ, được duy trì có nền nếp, đạt kết quả tốt. Phối hợp tổ chức bồi dưỡng và giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng hoàn thành theo kế hoạch. Tham gia hội thi, hội thao các cấp tổ chức đạt nhiều giải cao. Bảo đảm tốt Hậu cần, Kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” được thực hiện hiệu quả, thiết thực. Phối hợp tốt với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn... Đồng thời, đoàn cũng chỉ rõ những điểm còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong năm 2022.

Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Quyện - Ủy viên ĐUQS, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh quán triệt các nội dung kiểm tra tại Ban CHQS huyện Nam Sách

Kết luận kiểm tra, các đồng chí trưởng đoàn đã giao nhiệm vụ cho đảng ủy, chỉ huy các đơn vị kịp thời rút kinh nghiệm, tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế đã được đoàn kiểm tra chỉ ra để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của năm 2022 và triển khai thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

Một số hình ảnh kiểm tra tại các đơn vị:

 

  

 

 

 

 

 

 

Vũ Vân, Đỗ Vinh, Nguyễn Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: