Thứ tư, ngày 24/4/2024

Công an tỉnh Hải Dương thành lập Tổ công tác 151 ra quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Hai 18/07/2022 07:40

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 16/7, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ ra quân thực hiện phương án tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, khu vực công cộng và địa bàn trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh (lấy tên là Tổ công tác 151).

Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh ra quân

Dự Lễ ra quân có Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố và gần 200 cán bộ chiến sỹ thuộc 32 Tổ công tác 151 Công an tỉnh Hải Dương.

Với phương châm chủ động, quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, khu vực công cộng và địa bàn trọng điểm nói riêng và trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập Tổ công tác 151, ra quân thực hiện nhiệm vụ từ tối 16/7/2022.

Tổ công tác được lấy tên là 151 do trong 01 tổ có 05 lực lượng chính tham gia. 02 Tổ công tác 151 của tỉnh gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông - trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; mỗi tổ công tác gồm 5 cán bộ. 30 Tổ công tác 151 thuộc Công an cấp huyện gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông - trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy và Công an phường, xã; mỗi tổ đảm bảo từ 5-6 cán bộ.

Công an tỉnh ra quân

Tổ công tác 151 của Công an tỉnh có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát công khai, được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện và được sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, ngăn chặn, trấn áp và bắt giữ ngay các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, khu vực công cộng và địa bàn trọng điểm từ cấp tỉnh đến cấp xã, tập trung vào các hành vi: cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, vận chuyển hàng cấm, ma túy, tổ chức đua xe trái phép…

Thời gian thực hiện nhiệm vụ của các Tổ công tác tùy theo tình hình, yêu cầu công tác, tập trung vào khoảng thời gian từ 20h00’ngày hôm trước đến 01’h00 ngày hôm sau, đặc biệt tập trung vào các ngày lễ, ngày nghỉ, ngày diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương và trong thời gian diễn ra các trận thi đấu bóng đá của Đội tuyển Việt Nam.

Tại Lễ ra quân, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã phát lệnh ra quân triển khai Tổ công tác 151 thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau Lễ ra quân tại Công an tỉnh, Công an 12 huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân các Tổ công tác 151 thuộc Công an cấp huyện.

Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường Ngô Quyền, TPHD

Với quyết tâm chính trị cao nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương, sự ra đời của các Tổ công tác 151 mang sứ mệnh là “cú đấm thép” đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Hành trình miệt mài thực hiện nhiệm vụ mỗi đêm của các Tổ hướng tới mục tiêu duy nhất là đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: