Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Công an huyện Nam Sách, Gia Lộc đẩy mạnh công tác cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động

Thứ Tư 15/06/2022 15:54

Xem với cỡ chữ
Trong lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030” thì việc hoàn thiện dữ liệu dân cư là một trong các nhiệm vụ trọng tâm; công dân phải có căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử là nền tảng, điều kiện để xây dựng hệ thống chính quyền số, công dân số, xã hội số; góp phần hạn chế tối đa thời gian, công sức, tiền bạc của công dân khi thực hiện thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh, thời gian vừa qua, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động cho công dân thường trú và tạm trú trên địa bàn. Một số Công an địa phương đã bố trí lực lượng đến tận nhà thu nhận CCCD gắn chip điện tử lưu động cho các cụ già cao tuổi, gặp khó khăn trong việc đi lại.

Tổ cấp CCCD lưu động của CAH Nam Sách cấp CCCD cho người dân trên địa bàn, trong đó có nhiều cụ già cao tuổi

Từ ngày 08 đến ngày 10/06/2022, tổ thu nhận CCCD gắn chíp điện tử lưu động của Công an huyện Gia Lộc đã tiến hành thu nhận CCCD gắn chíp điện tử cho công dân thường trú và tạm trú tại xã Quang Minh. Được lực lượng Công an tuyên truyền về sự cần thiết cũng như lợi ích của việc cấp CCCD gắn chip tích hợp mã số định danh cá nhân nên qua 3 ngày làm việc, dù thời tiết nóng bức, mưa dông thất thường nhưng hầu hết công dân đã bố trí công việc, thời gian đi làm CCCD gắn chíp điện tử.

Đặc biệt trong đợt này, lực lượng Công an xã Quang Minh, huyện Gia Lộc đã đến tận nhà giúp một số cụ già cao tuổi (như cụ Trần Thị Thiều, sinh năm 1922 ở thôn Đông Hào, xã Quang Minh; cụ Nguyễn Thị Cán, sinh năm 1922 ở thôn Đỗ Xuyên, xã Quang Minh…) và một số cụ sức khỏe yếu ra trụ sở Công an xã để làm CCCD gắn chíp điện tử.

Công an xã Quang Minh đã phối hợp với tổ thu nhận CCCD điện tử lưu động của Công an huyện Gia Lộc tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn xã để vận động 100% công dân đủ độ tuổi đi làm CCCD điện tử trong năm 2022.

Tại Nam Sách, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện đã phối hợp cùng Công an các xã, thị trấn không quản ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ hoàn thành việc cấp CCCD cho công dân sinh năm 2004, 2007 và công dân độ tuổi dưới 22 trên địa bàn huyện. Hiện nay, Nam Sách tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân độ tuổi trên 22 (bao gồm cả số công dân chưa làm CCCD gắn chíp điện tử và số công dân vì nhiều lý do đã làm nhưng chưa được trả thẻ CCCD). Số công dân chưa làm CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện đa phần đã lớn tuổi, già yếu, đi lại khó khăn, vân tay chất lượng kém... Điều này đã gây ra những khó khăn nhất định cho lực lượng Công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Đề án 06, tạo thuận lợi cho người dân trong các giao dịch hành chính, cùng với sự ủng hộ của người dân, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Nam Sách đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về thời gian, về nhân lực, trang thiết bị… để hoàn thành nhiệm vụ. Công an huyện Nam Sách đề ra mục tiêu đến cuối năm 2022, 100% công dân trên địa bàn huyện đều được cấp, sử dụng CCCD gắn chip. Đây cũng là mục tiêu chung mà Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh hướng tới.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: