Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Bộ CHQS tỉnh: Triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ Bảy 21/05/2022 07:52

Xem với cỡ chữ
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN, Phòng thủ dân sự năm 2021; triển khai nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc quyền và hiệp đồng với các đơn vị của Bộ, Quân khu 3 có nhiệm vụ ứng cứu trên địa bàn tỉnh năm 2022. Chiều 20/5, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Dự Hội nghị có Thủ trưởng Phòng tác chiến/QK3, đại diện lãnh đạo Đài khí tượng thủy văn và Chi cục Thủy lợi tỉnh; chỉ huy, cơ quan các đơn vị Quân đội có nhiệm vụ ứng cứu trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hưng - Phó CHT, TMT Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

      Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN, phòng thủ dân sự năm 2021 cho thấy: công tác cứu hộ, cứu nạn đã được chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, có hiệu quả tốt, làm tốt công tác giáo dục, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong nhiệm vụ phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện cho thực hiện các phương án.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hưng - Phó CHT, TMT chủ trì thảo luận và kết luận Hội nghị

      Dự báo trong năm 2022, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng nên mùa mưa bão, lũ năm nay thời tiết, thủy văn trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ có nhiều diễn biến phức tạp cần theo dõi và đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm. Là cơ quan thường trực của Tiểu ban TKCN/Ban PCTT và TKCN tỉnh, quán triệt tư tưởng chỉ đạo “Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ” Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng phương án cụ thể về chuẩn bị lực lượng, trang bị, phương tiện sẵn sàng huy động các lực lượng trong tỉnh làm nhiệm vụ ứng cứu các sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị của Quân khu 3, Bộ Quốc phòng và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương trong thực hiện phòng, chống, khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống nghiêm trọng hoặc thảm họa xảy ra.

Nguyễn Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: