Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ Sáu 01/10/2021 07:38

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 30.9.2021, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) (04/10/1961-04/10/2021), 20 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2021). Dự buổi Gặp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đ/c Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Về phía Công an tỉnh Hải Dương có các đồng chí trong Ban Giám đốc; đại diện lãnh đạo các phòng, Công an các huyện, thị xã, thành phố cùng các đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh).

Đ/c Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; được sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể; sự hỗ trợ, hiệp đồng tác chiến của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Công an; sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, các thể hệ lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm của bom đạn kẻ thù và giặc lửa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tính đến tháng 9/2021, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đã và đang quản lý về PCCC đối với 9.141 cơ sở trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2.272 cơ sở nguy hiểm về cháy nổ (chiếm 24,86%). Với số lượng lớn cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao thuộc phạm vi quản lý, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động tham mưu phát động phong trào toàn dân PCCC và CNCH sâu rộng; xây dựng các Đội PCCC cơ sở, chuyên ngành; các Đội dân phòng ở các địa bàn, lĩnh vực có nguy cơ cháy, nổ cao… Tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm quy định an toàn về PCCC phù hợp với từng loại hình hoạt động, kiên quyết xử lý, đình chỉ các cơ sở vi phạm. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về PCCC và CNCH nhanh chóng, thuận tiện. Duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ, bảo đảm chất lượng phương tiện chữa cháy và CNCH được trang cấp; nâng cao trình độ, kỹ năng của cán bộ chiến sỹ; tổ chức chữa cháy hàng trăm vụ cháy, nhiều vụ đạt hiệu quả tốt; hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra; góp phần đảm bảo an toàn sản xuất, an ninh trật tự, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, được lãnh đạo các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hải Dương đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Hải Dương trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang, luôn đoàn kết, không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen cho các cá nhân

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao khen cho các tập thể, cá nhân Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH vì có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu.

Phương Thuỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: