Thứ sáu, ngày 27/9/2024

Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang cõng thương binh nặng đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Chủ Nhật 26/09/2021 17:16

Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Hải Dương đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin cho nhân dân trên địa bàn. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các điểm tiêm chủng, lực lượng Công an từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã huy động lực lượng tăng cường phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo ANTT trong quá trình tiêm phòng cho nhân dân. Cùng với việc đảm bảo ANTT, lực lượng Công an đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân được tiến hành tiêm chủng an toàn và thuận lợi nhất.

Đại úy Vũ Đức Hiếu, cán bộ Công an xã Tân Việt cõng bác thương binh mất cả 2 chân

Vừa qua, tại điểm tiêm phòng Covid-19 thuộc xã Tân Việt (huyện Bình Giang), phóng viên vô tình ghi lại được hình ảnh đồng chí Đại úy Vũ Đức Hiếu, cán bộ Công an xã Tân Việt trực tiếp cõng 1 bác thương binh nặng bị mất cả 2 chân vào địa điểm tiêm, sau đó đưa bác trở về nhà.

Bác Vũ Huy Bạn (sinh năm 1957, ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt, huyện Bình Giang) là thương binh nặng, bị mất cả 2 chân và hơn 81% sức khỏe. Vào ngày xã Tân Việt tổ chức tiêm vắc xin Covid-19, vợ và 2 con bác đang đi làm ăn xa. Tuy trong diện được tiêm phòng nhưng bác gặp khó khăn trong việc di chuyển đến địa điểm tiêm. Hành động cõng bác thương binh của Đại úy Hiếu tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện tình cảm tốt đẹp của người cán bộ Công an cơ sở đối với nhân dân, phát huy đúng tinh thần “CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đồng thời thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ CAND đối với những cống hiến, hy sinh to lớn vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc của các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Đối với những trường hợp có sức khỏe hạn chế khác trên địa bàn xã Tân Việt, trong quá trình tiêm phòng Covid-19, lực lượng Công an xã cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng  để hỗ trợ nhân dân được tiếp cận tiêm vắc xin một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: