Thứ ba, ngày 14/5/2024

Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng thế trận phòng không nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thứ Năm 30/09/2021 14:51

Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 27, 28 và 30/9, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức đoàn công tác cơ quan chuyên trách tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng không nhân dân trên địa bàn huyện Ninh Giang, thị xã Kinh Môn và thành phố Hải Dương. Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo PKND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thị xã Kinh Môn

Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã tập trung kiểm tra hệ thống văn bản, kế hoạch công tác (PKND); kết quả tham mưu trong thực hiện công tác(PKND) của huyện (thị xã, thành phố) nhất là trong tổ chức, triển khai thực hiện Nghị định số 74 của Chính phủ về PKND; kiểm tra nhận thức các thành viên Ban chỉ đạo của huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng không nhân dân (theo hình thức trắc nghiệm); trực tiếp kiểm tra công tác huấn luyện của Trung đội Súng máy phòng không 12,7mm xã Tân Hương (huyện Ninh Giang),  phường An Sinh (thị xã Kinh Môn) và phường Tứ Minh (thành phố Hải Dương).

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh nhận xét tổ bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh 12,7mm xã Tân Hương (Ninh Giang)

Qua kiểm tra cho thấy: Từ năm 2020 đến nay Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo của huyện Ninh Giang, thị xã Kinh Môn và thành phố Hải Dương đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kiểm tra công tác huấn luyện của Trung đội Súng máy phòng không 12,7mm của phường Tứ Minh (thành phố Hải Dương)

Đánh giá chung về kết quả kiểm tra, Đại tá Nguyễn Trọng Hưng - Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận và biểu dương Ban Chỉ đạo PKND các địa phương đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác PKND năm 2020 và 2021. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới: Ban Chỉ đạo PKND phát huy hơn nữa vai trò công tác tham mưu đúng, hiệu quả về công tác PKND; Quan tâm xây dựng và tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng cho lực lượng chuyên môn, chuyên trách PKND sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống tác chiến phòng không xảy ra; chỉ đao các cơ quan, đơn vị thường xuyên nghiên cứu, nắm chắc tính năng, phần tử kỹ chiến thuật các phương tiện tiến công đường không của một số nước trên thế giới, nhất là xu thế sử dụng phương tiện bay không người lái (UAV) trong tác chiến phòng không hiện nay. Tiếp tục xây dựng thế trận phòng không nhân dân vững chắc trong khu vực phòng thủ; quan tâm xây dựng, huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên phòng không phù hợp với yêu cầu của địa phương; chỉ đạo về công tác PKND đảm bảo sát với tình hình địa phương, góp phần xây dựng lực lượng PKND đáp ứng yêu cầu nhiệm trong tình hình mới.

Nguyễn Thơm - Ngọc Vinh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: