Thứ hai, ngày 29/4/2024

Tự hào màu áo Công an nhân dân Việt Nam

Thứ Năm 12/08/2021 14:16

Xem với cỡ chữ
Tại tất cả các địa phương đã và đang có dịch, màu áo của lực lượng Công an luôn xuất hiện tại mỗi chốt kiểm soát dịch Covid-19 – điều đó tất cả người dân đã quen. Những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch đã được truyền thông phản ánh từ các đợt dịch đầu tiên, nhưng so với thực tế đó chưa phải là tất cả những hi sinh, những gian nan mà họ đã nếm trải trên mặt trận không tiếng súng này.

Những ngày vừa qua (từ 03 đến 11.8.2021), cả nước đã có 3 cán bộ Công an hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Họ ra đi khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ, vẫn còn một bầu trời hoài bão và lý tưởng dang dở và vẫn còn đó nỗi đau khó có thể nguôi của gia đình, đồng đội.

Trước diễn biến ngày một khó lường của đại dịch Covid-19, nhiệm vụ của lực lượng Công an càng nặng nề hơn bất cứ lúc nào. Vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phòng chống dịch - nhiệm vụ kép đó đòi hỏi bản lĩnh sắt đá của người cán bộ Công an. Mặt trận đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch không có chỗ đứng cho những nỗi sợ, những lập trường tư tưởng ngả nghiêng. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Những nguy cơ, thách thức hiện hữu không làm lực lượng Công an nề hà, dao động. Cùng với lực lượng y tế, lực lượng Công an đang hàng ngày lăn xả nơi tuyến đầu chống dịch. Càng khâm phục sự dấn thân và những hi sinh của các anh, càng nhận thức rõ trách nhiệm lớn lao của người cán bộ Công an trong thời điểm hiện tại. Đồng đội ngã xuống sẽ có lớp lớp cán bộ bước tiếp và chung vai sát cánh thực hiện nhiệm vụ mà các anh còn dang dở.

Thiếu tá Nguyễn Văn Lăng – cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kim Thành thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vào chiều ngày 11.8

Tại Hải Dương, nơi mà cả 4 đợt dịch Covid-19 đều càn quét qua, sẽ thật khó để nói hết những trăn trở của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như những vất vả, gian nan của toàn lực lượng trong công tác phòng chống dịch. Đã có rất nhiều đêm trắng, rất nhiều ngày mưa rét, rất nhiều giọt mồ hôi của lực lượng Công an đổ xuống. Khi nhìn thấy hình ảnh một cán bộ Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương dưới trời mưa tầm tã, nước ngập lưng đầu gối vào chiều ngày hôm qua (11.8), bản thân là một cán bộ Công an Hải Dương, tôi khâm phục và tự hào thực sự vì những hi sinh của các anh. Tự hào vì mình đã lựa chọn con đường này. Càng thấm thía hơn phương châm của lực lượng Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu mà đã và đang hiện hữu từng ngày trong cuộc sống đời thường.

Ngày kỷ niệm 76 năm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2021) đang đến gần. Thực tế những hi sinh, cống hiến của lực lượng Công an trong suốt chặng đường lịch sử 76 năm qua là một minh chứng rõ nét cho chân lý: trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh, lực lượng Công an luôn xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc và nhân dân, là lá chắn thép vững vàng trong đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: