Thứ ba, ngày 30/4/2024

Công an huyện Nam Sách triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch

Thứ Bảy 31/07/2021 14:16

Xem với cỡ chữ
Ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với Covid 19 trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương). Cùng với các lực lượng khác, Công an huyện Nam Sách đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dich nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh ra diện rộng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tình hình hình ANTT trên địa bàn

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Thái Tân, huyện Nam Sách

Tính đến thời điểm ngày 30/7, trên địa bàn huyện Nam Sách đã có 16 ca F0, 261 F1 và 1175 F2, tất cả số này đều có liên quan đến trường hơp bệnh nhân PTN, sinh năm 1990, ở xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tạm trú tại khu Gia Binh, chợ Hóp, Nam Hồng, Nam Sách phát hiện dương tính với Covid 19 vào ngày 27/7.

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển và tiếp xúc rất phức tạp. Để ngăn chặn, phòng ngừa bệnh dịch có thể lây lan ra diện rộng, Công an huyện Nam Sách đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Trước mắt đề xuất và triển khai biện pháp phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Nam Sách và xã Thái Tân, tất cả các nơi cư trú của F0 và F1, F2 đều được phun thuốc khử khuẩn để phòng dịch, ngoài ra, thành lập nhiều chốt kiểm dịch Covid 19, giao cho lực lượng Công an làm chốt trưởng, có trách nhiệm kiểm soát tất cả người và phương tiện ra vào địa bàn, người và phương tiện không đủ điều kiện đảm bảo đều không được qua chốt. Trung tá Vũ Đức Trung, Phó Trưởng Công an huyện Nam Sách cho biết: Hiện Công an huyện Nam Sách đã tham mưu cho UBND huyện triển khai thành lập 48 chốt kiểm dịch Covid - 19 cấp xã trong đó tập trung tại những nơi có ca F0 như thị trấn Nam Sách, địa bàn xã Thái Tân, đồng thời đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương triển khai 02 chốt phong tỏa hoàn toàn gồm khu Gia Binh và đội 14, thôn Tân Thắng, xã Thái Tân huyện Nam Sách để phòng chống dịch.

Lực lực Công an làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thị trấn Nam Sách

Ngoài làm nhiệm vụ tại các chốt, lực lượng Công an huyện còn làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại 02 khu phong tỏa, 4 khu cách ly y tế tập trung, ngoài ra tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tiến hành xác minh, truy vết tất cả các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm trên địa bàn nhằm giúp BCĐ phòng chống dịch của địa phương có biện pháp cách ly, khoanh vùng dập dịch hiệu quả. Trung tá Vũ Đức Trung, Phó Trưởng Công an huyện Nam Sách cho biết: Đối với công tác truy vết, chúng tôi đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn truy vết các trường hợp F0, F1, F2 có liên quan đến ca F0 đầu tiên trên địa bàn thị trấn, ngoài ra cũng phối hợp phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh Hải Dương để truy vết chính xác, hiệu quả, bên cạnh đó lực lượng Công an cũng duy trì công tác đảm bảo ANTT tại các khu phong tỏa, khu cách ly y tế tập trung, các nơi lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nên người dân trên địa bàn đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Trong giai đoạn này, Công an huyện Nam Sách cũng chủ động công tác phòng dịch tại nội bộ cơ quan, đơn vị, các khu tạm giam, tạm giữ can phạm nhân, bố trí khu cách ly phù hợp, đảm bảo các điều kiện cần thiết về cơ sở, vật chất, nhu yếu phẩm cho cán bộ chiến sĩ sau khi làm nhiệm vụ tại các chốt, các vùng có dịch về nghỉ ngơi.

Văn Tú- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: