Thứ ba, ngày 30/4/2024

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 22/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác dân vận của chính quyền trong lực lượng Công an tỉnh Hải Dương

Thứ Năm 29/07/2021 07:49

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/7/2021, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương do đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 22/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả tăng cường công tác dân vận của chính quyền trong lực lượng Công an tỉnh Hải Dương. Tiếp đoàn kiểm tra có đồng chí Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số đơn vị trong Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trưởng đoàn kiểm tra

Trong 10 năm qua, Công tác dân vận của chính quyền trong lực lượng Công an Hải Dương luôn được quan tâm, đẩy mạnh và chủ động thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp, gắn với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an và Tỉnh ủy về công tác dân vận. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và cán bộ đảng viên luôn nêu cao ý thức tự giác rèn luyện, tận tụy, có trách nhiệm với công việc, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ; giao tiếp, ứng xử có văn hóa với nhân dân. Công tác phối hợp hoạt động giữa lực lượng Công an tỉnh với các Ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên được tổ chức thường xuyên, chặt chẽ và đi vào nền nếp, qua đó phát huy vai trò trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đảm bảo An ninh trật tự (ANTT), đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) với các phong trào do Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể phát động.

Trong công tác cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung rà soát các thủ tục, quy trình công tác để bổ sung, sửa đổi, loại bỏ những thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa các biểu mẫu liên quan, rút ngắn thời gian trả kết quả, củng cố 100% hệ thống trụ sở tiếp dân từ tỉnh đến cơ sở và bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Bên cạnh đó, với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân”, thời gian qua Công an Hải Dương đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị bám sát địa bàn, đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời tiếp thu, giải quyết các nguyện vọng chính đáng của nhân dân;  đã phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức có hiệu quả trên 350 Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, phát trên 3000 phiếu khảo sát lấy ý kiến góp ý, phản ánh của cơ quan, tổ chức và nhân dân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của CBCS Công an tỉnh. Bố trí cán bộ thường trực có kinh nghiệm giải quyết thấu đáo, đúng quy định của pháp luật các ý kiến khiếu nại của người dân, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, gây phức tạp về ANTT. Sự quan tâm, gắn bó giữa chính quyền và nhân dân với lực lượng Công an ngày càng mật thiết hơn, từ đó tạo nhiều chuyển biến tích cực, là điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời, có hiệu quả về công tác dân vận trong tình hình mới; chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bảo đảm An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, quyết định của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lĩnh vực ANTT. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chuyên môn. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới.

Hải Yến- CA tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: