Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Xã Thanh Tùng huyện Thanh Miện triển khai ra mắt mô hình Tổ tự quản về phòng cháy chữa cháy

Thứ Hai 02/11/2020 15:00

Xem với cỡ chữ
Ngày 30/10/2020, UBND xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện (Hải Dương) triển khai ra mắt mô hình Tổ tự quản về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Mô hình có sự tham gia của gần 60 thành viên. Đây là một trong những mô hình đầu tiên được triển khai tại cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Các thành viên được huấn luyện nghiệp vụ về PCCC

Theo quyết định số 93/QĐ-UBND, ngày 28/10/2020 của Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng, Tổ tự quản về PCCC và CNCH được thành lập gồm có 58 thành viên ở tại các thôn trong xã. Mô hình hoạt động dưới sự quản lý, điều hành của UBND xã Thanh Tùng, thực hiện theo nhiệm vụ, quy chế và các quy định của Pháp luật. Công an xã Thanh Tùng phối hợp trong công tác hướng dẫn nghiệp vụ và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn xã. Đồng thời với việc triển khai ra mắt mô hình, UBND xã cũng ra quyết định thành lập Đội PCCC dân phòng gồm 15 người (01 đội trưởng, 01 đội phó và 13 đội viên).

Lãnh đạo UBND xã Thanh Tùng chụp ảnh lưu niệm

với đại diện các thành viên tổ tự quản

Việc triển khai mô hình nhằm nâng cao năng lực sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của xã đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tích cực tham gia chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC, phòng ngừa các tai nạn về cháy nổ, giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Các thành viên tổ tự quản thực hành các dụng cụ, phương tiện chữa cháy

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên của mô hình đã được huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH, thực hành trên các phương triện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy giả định.

Văn Tú-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: