Thứ hai, ngày 29/4/2024

Khối thi đua 9 tỉnh, thành phố: Khảo sát phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 của LLVT Hải Dương

Thứ Sáu 11/09/2020 07:35

Xem với cỡ chữ
Ngày 10/9/2020, Đoàn công tác khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3 do Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh làm khối trưởng đã tiến hành khảo sát kết quả thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2020 của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tại Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Tứ Kỳ, đoàn đánh giá cao  kết quả thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh. Mặc dù có những khó khăn, tác động chi phối của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Song, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào TĐQT sát với tình hình thực tiễn và đạt hiệu quả. Một trong những kết quả nổi bật là: thực hiện duy trì nghiêm chế độ trực, huấn luyện SSCĐ; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân đảm bảo chất lượng. Tổ chức thành công các cuộc Hội thi, Hội thao cấp Bộ CHQS tỉnh và tham gia cấp Quân khu luôn đạt thành tích cao; thực hiện tốt “Năm kỷ luật, kỷ cương 2020”; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hải Dương trao đổi về những cách làm hay, những nét mới, điểm sáng của LLVT Hải Dương đã đạt được trong thực hiện phong trào TĐQT năm 2020.

        Lực lượng 47 hoạt động tích cực, luôn đứng tốp đầu khối 9 tỉnh, thành phố, trong đó đã chia sẻ gần 1 triệu lượt tin, bài, đăng 13.970 tin, bài và có trên 70 nghìn lượt mời bạn bè, người thân tham gia trang... phối hợp các lực lượng  thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tặng gạo, các nhu yếu phẩm và vật tư phòng dịch cho các hộ gia đình khó khăn và các nhà trường trên địa bàn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng;  Thực hiện Chương trình “Ấm áp tình đồng đội- Chung tay vun đắp những mầm xanh” năm 2020 LLVT tỉnh đã tặng 16 xe đạp, 15 cặp sách, 72 suất quà, trị giá trên 45 triệu đồng cho 103 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… làm tốt công tác bảo đảm hậu cần - kỹ thuật cho các nhiệm vụ.

Đồng chí Khối trưởng khối thi đua kết luận tại hội nghị

Ngoài ra, đoàn đã tiến hành trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của LLVT tỉnh và Ban CHQS huyện Tứ Kỳ để các đơn vị tiếp thu, học tập, lựa chọn bổ sung những nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả nâng cao chất lượng phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT các tỉnh, thành phố trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Quang Thúy- Bộ CHQS tỉnh; Phạm Toàn- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: