Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh: kỷ niệm 110 năm Ngày quốc tế phụ nữ và tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

Thứ Bảy 07/03/2020 08:45

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/3/2020, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2020), 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tổng kết phong trào thi đua của phụ nữ LLVT tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

 

Các đại biểu dự hội nghị  

       Sau diễn văn ôn lại sự ra đời của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khẳng định ý nghĩa của khởi nghĩa Hai Bà Trưng đối với lịch sử dân tộc; Báo cáo tổng kết của hội và các ý kiến tham luận khẳng định: 5 năm qua, việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh được tiến hành chặt chẽ, toàn diện và rộng khắp; cán bộ hội viên phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã khắc phục khó khăn của môi trường công tác, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt các phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh và phong trào thi đua:  “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc" , "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”.  Tham gia hưởng ứng các phong trào  “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn ” và quyên góp ủng hộ quỹ  “ngày vì người nghèo”  với số tiền trên 200 triệu đồng. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đề nghị hỗ trợ xây dựng 1   “Nhà đồng đội” trị giá 70 triệu đồng. Tổ chức tốt các hoạt động  “Tháng hành động vì trẻ em”, “Ngày gia đình Việt Nam” , phát huy tốt vai trò của người phụ nữ đối với gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

 

  Chị em Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh biểu diễn dân vũ và thi đấu bóng chuyền hơi nhân dịp kỷ niệm 8/3

Đến nay có 52/56 hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và có 94% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Các cấp hội phụ nữ đã phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ và các hoạt động có liên quan đến sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ. Góp phần động viên các hội viên phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị.

 

 

  Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và Đồng chí Lê Thị Ngọc - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao khen cho các tập thể, cá nhân

Với những kết quả đó, 5 năm qua đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Tại buổi tổng kết có 5 tập thể và 8 cá nhân được Tổng cục Chính trị, Quân khu và Bộ BCHQS tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. 2 hội viên được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương  “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” .

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: