Thứ năm, ngày 9/5/2024

Bàn giao Nhà tình nghĩa tại Kim Thành

Thứ Năm 17/03/2022 14:24

Xem với cỡ chữ
Sáng 16/3, tại thôn Bắc Thắng, xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Kim Thành và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Đồng Thị Xặn, vợ của liệt sỹ Trần Văn Cử, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trước khi ngôi nhà được xây dựng, gia đình bà Đồng Thị Xặn phải sống trong căn nhà cấp 4 có diện tích 24m2 đã xuống cấp trầm trọng, hiện bà tuổi đã cao, sức yếu, mọi sinh hoạt trong cuộc sống phải nhờ vào sự chăm sóc của các con và người thân; kinh tế rất khó khăn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bà Đồng Thị Xặn trước khi mở băng khánh thành 

Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích xây dựng là 71 m2 (diện tích sử dụng là 60 m2 ), nhà mái bằng 1 tầng,  gồm 01 phòng ngủ, 01 phòng khách, 01 phòng bếp liên kết với nhà vệ sinh khép kín; hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước hoàn chỉnh. Tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng, trong đó Ban CHQS huyện Kim Thành đã trích từ quỹ hòm tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và huy động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gia đình 70 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm và họ hàng hỗ trợ, giúp đỡ.

Đại tá Bùi Vinh Được-Chủ nhiệm Chính tri Bộ CHQS tỉnh tặng quà và chúc mừng gia đình bà Đồng Thị Xặn

Đây là ngôi nhà thứ 14 được Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện (TP, TX) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và sửa chữa tặng các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Hải Dương (27/3/1947-27/3/2022). Thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta đối với các gia đình có công với sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc còn khó khăn về nhà ở. Kịp thời động viên, giúp đỡ các đối tượng chính sách khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Bùi Vinh Được-Chủ nhiệm Chính tri Bộ CHQS tỉnh và các đại biểu tham quan ngôi nhà và thăm hỏi động viên bà Đồng Thị Xặn

Quang Thúy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: