Thứ năm, ngày 25/4/2024

Đi tìm ánh sáng cho những mảnh đời khiếm khuyết

Thứ Ba 08/03/2022 09:08

Xem với cỡ chữ
Mỗi chúng ta sinh ra, không ai được tự lựa chọn cuộc đời của mình. Có những cuộc đời viên mãn hạnh phúc, nhưng cũng có những mảnh đời bất hạnh, không trọn vẹn. Thấu hiểu, sẻ chia, đồng cảm là những gì mà Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã đề ra trong Công trình "Đi tìm ánh sáng cho những mảnh đời khiếm khuyết".

 

Tháng 10/2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã phát động, triển khai công trình đến 24 Chi, Hội cơ sở, 12 Hội Phụ nữ Công an huyện, thị xã, thành phố, định hướng tìm hiểu "rõ người, rõ hoàn cảnh", nắm bắt tâm tư nguyện vọng của những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trong cuộc sống, thậm chí bế tắc, tuyệt vọng như: Ốm đau, neo đơn, khuyết tật, bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ, người có hoàn cảnh cơ nhỡ, lầm lỗi,… Với cách làm có thể trực tiếp hoặc thông qua các cơ quan, đoàn thể, chính quyền để thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ khởi nghiệp, khuyến khích chị em nhìn về tương lai, khơi dậy niềm khát khao sống, hiểu và nhận thức đúng về pháp luật, từ đó vươn lên, vượt qua nghịch cảnh.

                                                            

Các hoạt động hỗ trợ của Hội phụ nữ Công an 

Xuất phát từ chuyên môn đảm bảo, giữ gìn An ninh trật tự, thường xuyên tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội, trong đó có cả đối tượng từng phạm tội, vi phạm pháp luật, sa ngã… Bằng tấm lòng nhân văn, hướng thiện, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã giúp đỡ những người lầm lỗi để họ nhận thức được sai lầm, cố gắng cải tạo tốt để trở thành người có ích cho xã hội, bản thân họ sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Như can phạm Lê Thị N do nông nổi đã từng bỏ nhà đi bụi, nghiện ma túy, giao du với những đối tượng xấu, mang thai mà không biết bố đứa trẻ là ai. Em bé được sinh ra tại Trại giam khi N rất bế tắc, tiêu cực, thậm chí tuyệt vọng không biết trông chờ, bấu víu vào đâu. Hay phạm nhân Nguyễn Thị P bị bắt theo quyết định truy nã, một mình nuôi con nhỏ 9 tháng tuổi, nên khi nhập trại con phải theo mẹ. Nữ cán bộ quản giáo luôn theo sát, vừa động viên, giáo dục những người mẹ lỗi lầm, vừa hỗ trợ về vật chất như bỉm, sữa, đồ ăn, chăm sóc cho các cháu hàng ngày, đến nay các cháu đều khỏe mạnh, kháu khỉnh. 

Bên cạnh đó, cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn như trao tặng xe đạp cho 17 học sinh Trường THCS Thanh Quang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập trị giá hơn 21 triệu đồng; trao 07 chiếc máy vi tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 55 triệu đồng. Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: chị Hoàng Thị Lý bị bệnh phù nề không làm được việc nặng, một mình nuôi con mù lòa, Hội đã tặng chị thiết bị máy may, máy vắt sổ và hướng dẫn chị làm nghề may để kiếm sống. Cụ Nguyễn Thị Mít, neo đơn, sống bằng nghề thu lượm ve chai; vợ chồng chị Quyên là người khuyết tật, cùng con nhỏ kiếm sống bằng nghề hát rong ở thành phố Hải Dương những ngày dịch bệnh, họ không có gì mưu sinh, cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã hỗ trợ tìm việc làm thủ công cho gia đình chị Quyên, thay nhau chăm sóc cụ Mít và tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu để gia đình vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Với người mù tại Hội người mù tỉnh Hải Dương, dịch bệnh 2 năm qua đã khiến họ không có việc làm bởi nghề tẩm quất không được hoạt động, đôi mắt họ không nhìn thấy ánh sáng, không được ấm no về vật chất, tủi thân trong suy nghĩ. Nhân dịp Tết đến xuân về, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đem "Mùa Xuân yêu thương" đến với những người khiếm thị, tận tay gói bánh chưng, trao tặng nhu yếu phẩm và giúp họ chuẩn bị một cái Tết an lành.

Chỉ trong thời gian ngắn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã hỗ trợ gần 300 triệu đồng đến 43 hoàn cảnh khó khăn, còn khiếm khuyết, khơi dậy những hy vọng, thắp sáng lên những cơ hội, để họ thay đổi số phận, cải thiện cuộc sống. Chính lúc bế tắc, lúc mờ mịt nhất mỗi người đều có thể tìm được ánh sáng, tìm được con đường tươi đẹp để đi và đến đích trong cuộc hành trình với những khởi đầu nhọc nhằn và không may mắn này.

Công trình "Đi tìm ánh sáng cho những mảnh đời khiểm khuyết" của Hội Phụ nữ Công an tỉnh được lựa chọn trong 130 công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, là một trong 5 công trình phụ nữ tiêu biểu phụ nữ Công an nhân dân. Công trình đã và đang được cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, được các cấp lãnh đạo ghi nhận. Và hơn cả là sự tin tưởng của nhân dân vào lực lượng Công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Hội Phụ nữ Công an tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: