Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Nam Sách tặng quà cho 100% hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thứ Hai 31/01/2022 14:05

Xem với cỡ chữ
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, huyện Nam Sách đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Tết Nguyên đán năm nay, toàn huyện có 4.586 gia đình chính sách được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; 4.797 gia đình chính sách được nhận quà của UBND tỉnh với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng; 19 cụ tròn 100 được tặng quà của Chủ tịch nước gồm 5 mét vải lụa và 700 nghìn đồng tiền mặt.

Gói bánh chưng xanh tặng hộ nghèo

Với mục tiêu không để gia đình nào không có tết, ngoài những phần quà của Trung ương và của tỉnh, huyện đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ 911 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng tặng cho 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể huy động mọi nguồn lực, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các hộ có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm hơn; động viên họ nỗ lực vươn lên trong năm mới.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức khánh thành 12 ngôi nhà Đại đoàn kết cho những hộ khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện cũng vận động từ các nguồn gói 500 chiếc bánh chưng xanh để tặng cho các hộ nghèo và những bệnh nhân mắc covid 19 đang điều trị tại Trung Tâm y tế huyện.

 

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: