Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Tập huấn cho cán bộ và điều tra viên thực hiện kế hoạch điều tra, khảo sát, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học

Thứ Sáu 17/09/2021 16:56

Xem với cỡ chữ
Ngày 17/9/2021, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ và điều tra viên thực hiện kế hoạch điều tra, khảo sát, thống kê cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học. Tham dự buổi tập huấn gồm các đồng chí BCĐ tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các huyện, thành phố, thị xã.

 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Đây là nhiệm vụ quan trọng của những tháng cuối năm 2021. Cán bộ dự tập huấn đã được quán triệt mục đích, yêu cầu và sự cần thiết của cuộc điều tra, các nội dung và tiêu chí điều tra, đối tượng điều tra "là cháu, chắt của người bị nhiễm chất độc hóa học" . Yêu cầu các số liệu điều tra phải thực tế, khách quan và chính xác, trên cơ sở tự nguyện và công khai, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của đối tượng điều tra.

Hiện nay, Hải Dương có 9.266 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được hưởng trợ cấp của Nhà nước, trong đó có 6.237 người nhiễm trực tiếp, còn lại nhiễm gián tiếp thuộc thế hệ thứ 2. Thời gian qua, để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, bên cạnh sự góp sức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể cộng đồng, hàng nghìn nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam trên địa bàn tỉnh đã và đang nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, giúp các nạn nhân vơi đi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều trường hợp con, cháu của người bị nhiễm chất độc hóa học chưa được xem xét, công nhận.

Do vậy, việc khảo sát, thống kê là cơ sở để Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đề nghị Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan người bị nhiễm chất độc hóa học, để kịp thời sửa đổi, bổ sung, khắc phục những vướng mắc, bất cập cho phù hợp với thực tế của đất nước, chú trọng những chính sách đột phá để tăng cường khả năng tiếp cận giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm, tạo sinh kế ổn định, tự chủ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Thu Nguyệt

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: