Thứ năm, ngày 28/3/2024

Sớm triển khai dự án hệ thống camera tập trung của tỉnh để xây dựng các đô thị thông minh, hiện đại

Chủ Nhật 18/04/2021 19:24

Xem với cỡ chữ
Chiều 15/4/2021, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án camera tập trung của tỉnh; đây là dự án thành phần của Đề án xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh.

 

Đ/c Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND thành phố Hải Dương, Chí Linh và thị xã Kinh Môn

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn giới thiệu về một số mô hình và giải pháp công nghệ, đề xuất phương án đầu tư, quản lý, khai thác dự án camera tập trung của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định tầm quan trọng của dự án đối với định hướng phát triển của tỉnh, tiến tới chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất giải pháp, tận dụng tối đa hạ tầng sẵn có để có phương án đầu tư kết nối, chia sẻ tài nguyên, tránh chồng chéo, lãng phí. Lựa chọn nhà đầu tư uy tín, đủ năng lực và công nghệ hiện đại để thực hiện dự án được hiệu quả. Thực hiện các giải pháp để huy động nguồn lực xã hội hóa, nghiên cứu đề xuất cơ chế thuê khai thác, kết nối đồng bộ các hệ thống camera hiện có tại các sở, ngành, địa phương và của người dân để dự án sớm được triển khai, hoàn thành.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cùng với triển khai đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông cần phải xây dựng hướng dẫn về tiêu chuẩn kỹ thuật lắp đặt trang thiết bị đảm bảo thống nhất; phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng cơ chế quản lý, lưu trữ, khai thác dữ liệu đảm bảo dự án được triển khai, vận hành được hiệu quả.

Đơn vị tư vấn đề xuất mô hình và phương án hệ thống camera tập trung của tỉnh

Được biết, trong thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai hệ thống hơn 700 camera các loại phục vụ giám sát giao thông, an ninh, trật tự... trên địa bàn. Ngoài ra, còn rất nhiều camera được người dân, doanh nghiệp đầu tư riêng lẻ khác. Tuy nhiên, cơ bản các dữ liệu bị phân tán, chưa có hệ thống quản lý, lưu trữ và chia sẻ tập trung; chưa áp dụng công nghệ thông minh trong phân tích và xử lý dữ liệu nên chưa phát huy được hiệu quả hoạt động.

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: