Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Kim Thành

Thứ Tư 07/04/2021 20:35

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/4/2021, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng thành viên Đoàn kiểm tra số 1 Ủy Ban Bầu cử (UBBC) tỉnh làm việc với UBBC huyện Kim Thành

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Ngũ Phúc

Sau khi nghe UBBC huyện Kim Thành báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số điểm bầu cử các xã Kim Anh, Ngũ Phúc.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBBC huyện Kim Thành thông tin đến cán bộ, người tham gia ứng cử thực hiện trách nhiệm kê khai hồ sơ ứng cử trung thực, đầy đủ; làm sớm việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh; xem xét thành lập tổ công tác gồm những đồng chí có kinh nghiệm trong công tác bầu cử để chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra công tác bầu cử. Lực lượng công an bám sát, nhất là các địa bàn phức tạp để kịp thời xử lý những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Chú ý việc giải quyết  đơn thư khiếu nại, tố cáo, tuyệt đối không để phát sinh thành điểm nóng, không để tình trạng đưa tin sai lệch không đúng về công tác bầu cử cũng như các ứng cử viên; có phương án cụ thể bảo vệ trong quá trình diễn ra bầu cử. Tại các điểm bầu cử cần có người am hiểu về công tác bầu cử, về các ứng cử viên để kịp thời giải thích nếu cử tri thắc mắc. Việc bố trí, sắp xếp, niêm yết danh sách cử tri và bàn ghi phiếu bầu không được cách xã nhau. Đổi mới nội dung, đa dạng phương thức tuyên truyền để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: