Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Huyện Bình Giang tổ chức kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Ba 23/03/2021 08:13

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/3, tại nhà văn hóa trung tâm huyện, huyện Bình Giang tổ chức kỳ họp thứ 13 tổng kết hoạt động của HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Nam- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Trung Kiên- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các dồng chí trong Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trong huyện.

Nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động HĐND huyện Bình Giang tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đổi mới về tổ chức, hình thức hoạt động, không ngừng phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 12 kỳ họp, trong đó có 2 kỳ họp bất thường; HĐND các xã, thị trấn tổ chức 214 kỳ họp; ban hành 86 Nghị quyết. Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức. Vì vậy, chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều kiến nghị được xem xét, giải quyết kịp thời. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 88 cuộc giám sát chuyên đề. Nội dung các cuộc giám sát tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: việc thực hiện quản lý nhà nước về đất đai; chấp hành các quy định về Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Bảo vệ môi trường, Luật phòng cháy, chữa cháy; về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội hàng năm của địa phương..Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Trong nhiệm kỳ, đại biểu HĐND huyện đã tổ chức 63 cuộc tiếp xúc cử tri cấp huyện, cấp xã tổ chức được 392 cuộc. Tỷ lệ ý kiến kiến nghị được giải quyết đạt cao. Qua đó, cử tri đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của mình tới đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào một số vấn đề như: Nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án tại kỳ họp HĐND huyện; một số kinh nghiệm hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện; nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND, chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND. Phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên với HĐND. 

Nhân dịp này, HĐND huyện Bình Giang tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Hình ảnh các tập thể và cá nhân được khen thưởng:

Hà Thị Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: