Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Nam Sách - Thực hiện thật tốt công tác sàng lọc trước tiêm, đảm bảo việc tiêm vaccine Covid - 19 hiệu quả, an toàn

Thứ Ba 16/03/2021 08:15

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 15/3/2021, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Sách đã đi kiểm tra công tác tổ chức tiêm vaccine Covid 19 đợt 2 tại các xã: Nam Trung, Nam Chính, Hợp Tiến, Thanh Quang, Quốc Tuấn, An Bình và Cộng Hòa. Cùng đi có đồng chí Vương Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

 

 

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy Nam Sách kiểm tra tiêm vaccine tại xã Nam Chính  

Kiểm tra công tác tổ chức tiêm vaccine phòng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nam Sách đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của Trung tâm y tế huyện cũng như đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác tiêm phòng. Đồng chí yêu cầu các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện và cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cần tiếp tục bám sát các điểm tiêm chủng, theo dõi, đánh giá kết quả tiêm phòng để thực hiện các buổi tiêm phòng tiếp theo đảm bảo an toàn, hiệu quả. Lưu ý phải tuyệt đối tuân thủ quy trình tiêm chủng đã được tập huấn, làm thật tốt công tác khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người được tiêm chủng. Đồng chí cũng lưu ý đội ngũ y, bác sĩ thực hiện tiêm chủng cần hướng dẫn, tư vấn cho người được tiêm vaccine tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau tiêm, khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe phải báo ngay cho cán bộ y tế.

Đối với các xã tổ chức tiêm vaccine Covid 19, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiêm chủng, công khai danh dách các trường hợp được tiêm vaccine trong đợt này để người dân nắm được, tạo đồng thuận cao trong nhân dân. Cùng với đó chuẩn bị thật tốt cơ sở vật chất, bổ sung ngay những vật tư cần thiết phục vụ tiêm chủng.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Nam Sách, trong đợt 1, sau 2 ngày tiêm chủng vaccine Covid-19 tại 6 điểm tiêm chủng trong huyện (Thị trấn Nam Sách, các xã Nam Tân, An Lâm, Đồng Lạc, Nam Hưng và Trung tâm y tế huyện) đã tiêm được 641 liều cho người dân. Hiện tại các trường hợp đã được tiêm chủng sức khỏe đều ổn định. Sau khi đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức tiêm vaccine Covid -19 đợt 1, kế hoạch đợt 2 của huyện Nam Sách sẽ tổ chức tiêm trong 2 ngày 15 và 16/3 tại 14 điểm tiêm chủng còn lại. Riêng ngày 15/3, tổ chức tiêm tại 12 điểm gồm: Hợp Tiến, Quốc Tuấn, Thanh Quang, Nam Trung, Nam Chính, Nam Hồng, Hồng Phong, Thái Tân, Minh Tân, Phú Điền, Cộng Hòa, An Bình với 908 người được tiêm trong ngày. Các đối tượng được tiêm phòng bao gồm thành viên tổ truy vết, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, tổ covid cộng đồng, lực lượng tham gia trực chốt và tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch.

Để công tác tiêm phòng đảm bảo an toàn, hiệu quả, các xã đều tổ chức tiêm tại Trạm y tế xã. Riêng 2 xã Quốc Tuấn và xã An Bình do Trạm y tế đang xây dựng nên tổ chức tiêm tại Trung tâm văn hóa xã. Các điểm tiêm chủng đều được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ chuyên môn đã được tập huấn để tổ chức tiêm phòng đảm bảo theo đúng các quy định và an toàn trong quá trình tiêm. Đặc biệt chú trọng công tác bảo quản vaccine, tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm cho đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

 

Đồng chí Vương Xuân Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiêm vaccine tại xã Cộng Hòa 

 

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Khắc - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiêm vaccine tại xã Hồng Phong

 

 

Đồng chí Dương Văn Xuyên- Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiêm vaccine tại xã Nam Trung  

 

 

Người dân ngồi giãn cách để phòng ngừa dịch bệnh Covid 19 

 

 

Tiêm vaccine tại xã Cộng Hòa

 

 

Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tiêm phòng 

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách xác định việc tổ chức tiêm vaccine Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng và có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trước mắt và lâu dài; chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện tiêm phòng Vaccine Covid-19. Do số lượng Vaccine có hạn, theo kế hoạch của tỉnh, huyện chỉ tổ chức tiêm cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm phòng Covid-19 đợt 1 ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó ưu tiên cho các xã, thị trấn, khu dân cư có ca nhiễm Sars-CoV-2 theo thứ tự nguy cơ từ cao xuống thấp.

VPTU (nguồn CTTĐT huyện Nam Sách)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: