Thứ ba, ngày 16/4/2024

Huyện Cẩm Giàng: Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh trở lại trường

Thứ Tư 17/03/2021 09:39

Xem với cỡ chữ
Ngày 16/3/2021, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã đi kiểm tra thực tế một số cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo cho giáo viên, học sinh đến trường trong điều kiện an toàn tốt nhất và chủ động dịch bệnh Covid-19.

 

Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường tại các cơ sở giáo dục trong huyện 

Từ ngày 18/3/2021, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó việc tổ chức dạy và học ở các trường từ sáng ngày 18/3/2021 phù hợp với mức độ an toàn về dịch bệnh Covid-19 ở từng địa phương. Nhằm đảm bảo cho giáo viên, học sinh đến trường trong điều kiện an toàn tốt nhất và chủ động dịch bệnh Covid-19, ngày 16/3/2021 lãnh đạo huyện Cẩm Giàng đã đi kiểm tra thực tế một số cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Tại các đơn vị kiểm tra, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng yêu cầu các cơ sở giáo dục cần tổ chức khử khuẩn từ 3 lần trở lên, lần cuối trước khi học sinh đi học trở lại phun trước 1 ngày và kiểm tra sát sao việc phun khử khuẩn; củng cố cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn tuyệt đối đặc biệt là ở những trường đã dùng làm nơi cách ly y tế tập trung. Các nhà trường lên phương án bố trí việc dạy và học tuân thủ quy định phòng chống dịch, đón và trả học sinh bảo đảm giãn cách; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm ở các nơi tổ chức ăn bán trú, yêu cầu phụ huynh và học sinh cam kết đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế"...

Trần Hoàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: