Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Lực lượng Công an tỉnh tăng cường công tác lập chốt để kiểm soát dịch bệnh

Thứ Tư 17/02/2021 14:51

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, từ 0h ngày 16/02/2021, tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là biện pháp quyết liệt, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhận nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh lập thêm các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương từ 0h ngày 16/02.

Lực lượng Công an tỉnh sẵn sàng nhận nhiệm vụ tặng cường cho các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh

Trước đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai tổng số 321 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã với tổng số 1.120 cán bộ chiến sỹ Công an tham gia thực hiện nhiệm vụ. Khi có Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tăng cường thêm 17 chốt cấp tỉnh với tổng số 102 cán bộ chiến sỹ Công an từ các đơn vị thuộc Công an tỉnh, trong đó có cả cán bộ nữ tham gia. Mỗi chốt bố trí 6 cán bộ Công an chia làm 3 ca, cùng với các lực lượng quân đội, y tế, thanh niên tình nguyện… Như vậy trên địa bàn tỉnh có 27 chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương để kiểm soát người và phương tiện qua lại. Trong đó: có 10 chốt đầu vào địa phận tỉnh Hải Dương, 15 chốt tại các điểm giao cắt trên quốc lộ 5 và 02 chốt tại các điểm giao cắt trên quốc lộ 18 với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, vật tư thiết yếu phục vụ công tác kiểm soát chặt chẽ 100% người và phương tiện qua lại các chốt.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng và Đại tá Lê Ngọc Châu đi kiểm tra tại một số chốt kiểm soát

Để tăng cường công tác kiểm soát dịch, các huyện đã chru động lập thêm các chốt cấp huyện và chốt cấp xã. Với quyết tâm cao độ ngăn chặn sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: