Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Đồng chí Nguyễn Văn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Nam Sách

Thứ Ba 16/02/2021 21:45

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/02/2021, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Nam Sách. Cùng tham gia kiểm tra có đồng chí Bùi Văn Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nam Sách

Tại các chốt kiểm soát dịch của huyện đặt tại đường dẫn Cầu Hàn – đoạn qua xã Hồng Phong, chốt cầu Bình và các chốt của xã Thái Tân, Thanh Quang, Nam Tân, kiểm tra vùng tâm dịch xã Nam Tân và hoạt động tại chợ Rồng xã Thanh Quang, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nam Sách đã nghe báo cáo nhanh của lực lượng công an tại các chốt. Trong đó có việc tăng cường huy động nhân lực, trang thiết bị thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bảo đảm không để người từ vùng dịch vào địa bàn. Những khó khăn trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; việc một số người dân do chưa nắm bắt thông tin đã có những phản ứng không đúng mực, có hiện tượng lợi dụng việc đi mua thực phẩm, mượn thẻ để qua lại chốt kiểm soát. Các trường hợp này đều đã được nhắc nhở và yêu cầu không tái phạm.

 

Kiểm tra tại vùng tâm dịch xã Nam Tân 

Tại vùng tâm dịch xã Nam Tân, cơ bản người dân trong xã đã chấp hành tốt việc cách ly nhà với nhà, mọi gia đình trong xã Nam Tân đã thực hiện “cửa đóng then cài” không đi ra đường. Lực lượng công an huyện cũng đã được tăng cường về đây để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Kiểm tra tại khu vực chợ Rồng xã Thanh Quang 

Tại chợ Rồng xã Thanh Quang, qua kiểm tra cho thấy ngoại trừ các tiểu thương bán thực phẩm còn hoạt động, song cũng chỉ có một vài hàng bán, còn lại tất cả các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa dừng hoạt động. Riêng có một gia đình còn kê bàn trên vỉa hè trước cửa nhà có 3 người ngồi uống nước, ăn hoa quả vi phạm quy định về số người tụ tập và khoảng cách nơi công cộng đã được lực lượng chức năng nhắc nhở.

 

Kiểm tra tại chốt cầu Bình xã Thanh Quang 

Qua kiểm tra thực tế tại các chốt, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nam Sách đã động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả, trong điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện nhiệm vụ còn thiếu thốn, song lực lượng làm việc tại các chốt đã nêu cao trách nhiệm làm tốt nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lưu ý trong quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên của các chốt kiểm soát phải ghi chép đầy đủ thông tin, thực hiện giám sát y tế chặt chẽ đối với tất cả người điều khiển phương tiện giao thông ra/vào địa bàn; kết hợp làm tốt việc tuyên truyền cho người tham gia giao thông về công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, tại tất cả các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng phải nghiên cứu phân làn giao thông hợp lý, vừa đảm bảo việc hạn chế tối đa và kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện giao thông đường bộ ra vào huyện, vừa tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó đặc biệt phải đảm bảo điều kiện lưu thông thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu đi qua chốt. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc siết chặt kiểm soát người và phương tiện ra/vào địa bàn huyện Nam Sách nói riêng và phương tiện qua lại giữa các địa phương trong tỉnh nói chung là một trong những biện pháp nhằm kéo giãn tiếp xúc xã hội, tránh nguy cơ di chuyển và lây lan của dịch bệnh, đây là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác phòng chống dịch, nên cần phải được quyết tâm thực hiện thật tốt.

 

Kiểm tra việc ghi chép tại chốt xã Thái Tân 

Được biết, ngay từ 0h ngày 16/2, toàn huyện đã thành lập 75 chốt cấp xã và 4 chốt cấp huyện đặt tại các cửa ngõ ra vào huyện và các xã, đảm bảo khép kín việc kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng đã bố trí nhân lực ứng trực 24/24h trong suốt 15 ngày cách ly toàn xã hội để đảm bảo công tác kiểm soát người đến và đi khỏi địa bàn huyện. Làm tốt việc khai báo y tế, lịch sử đi lại; kiểm tra, nhắc nhở công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông.

 

Kiểm tra các phương tiện không đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch

Văn phòng Tỉnh ủy (Theo trang tin điện tử huyện Nam Sách)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: