Thứ hai, ngày 6/5/2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại huyện Nam Sách

Chủ Nhật 31/01/2021 22:25

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31/01/2021, đồng chí Nguyễn Dương Thái,Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Nam Sách. Cùng đi có đồng chí Lương Văn Cầu,Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành liên quan ở tỉnh.

 

Làm việc với đoàn về phía huyện Nam Sách có đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Kiểm tra khu vực cách ly trường THCS Nguyễn Trãi 

Báo cáo nhanh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn huyện Nam Sách, đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy nêu rõ: Ngay khi có thông tin về các trường hợp nhiễm Covid 19 trên địa bàn xã Nam Tân và Đồng Lạc, ngay trong chiều ngày 30/1, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện đã tập trung, quyết liệt chỉ đạo lực lượng xuống tận thôn, xã tiến hành phong tỏa địa bàn có trường hợp nhiễm Covid 19 gồm toàn bộ xã Nam Tân và xóm Quan Đình thôn Hảo Quan xã Đồng Lạc. Trong đêm 30 sáng ngày 31/1 đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch, thực hiện phong tỏa 1.500 hộ dân với 5.300 nhân khẩu ở xã Nam Tân. Thành lập tổ công tác do đồng chí Vương Phúc Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng phòng Nội vụ huyện làm Tổ trưởng xuống trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ điều hành các hoạt động của xã Nam Tân trong thời gian các cán bộ, công chức xã Nam Tân thực hiện cách ly theo dõi y tế phòng, chống dịch Covid 19.

Đối với địa bàn xóm Quan Đình, do đây là địa bàn khá biệt lập nên huyện bố trí 2 chốt kiểm soát dịch tại 2 lối ra, vào xóm này. Trong mỗi ca trực tại mỗi chốt có 8 thành viên với thành phần gồm: Y tế, Công an, quân sự, công chức xã và hội viên các đoàn thể. Hiện xóm Quan Đình có 305 hộ dân với 905 nhân khẩu.

 

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Đồng Lạc 

Toàn huyện cũng đã xác định được 331 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp này. Huyện đang tập trung lấy mẫu xét nghiệp Covid 19 đối với toàn bộ người dân xã Nam Tân, các trường hợp thực hiện cách ly y tế và một số địa bàn có nguy cơ cao. Huyện đã quyết định thành lập thêm một điểm cách ly tập trung tại Trường THPT Nam Sách, mua bổ xung khoảng 100 giường y tế, đồng thời huy động toàn bộ giường của các trường tiểu học trên địa bàn và cơ sở vật chất hiện có của trường học để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hiện nay việc phòng chống dịch trên địa bàn cũng đang gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất các khu vực cách ly, có nguy cơ quá tải; mặc dù huyện đã huy động phần lớn lực lượng quân sự, công an, y tế, công chức, viên chức huyện và các xã thị trấn, song do dịch đang diễn biến phức tạp nên lực lượng tham gia phòng chống dịch cũng đang thiếu về số lượng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nam Sách đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm về cơ sở vật chất phòng, chống dịch, đồng thời nhanh chóng có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ để huyện chủ động và thuận lợi hơn trong phòng, chống dịch.

 

Lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao 

Qua báo cáo nhanh của lãnh đạo huyện Nam Sách, các ý kiến tham gia và thực tế kiểm tra tại khu cách ly tập trung tại trường THCS Nguyễn Trãi, chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở xóm Quan Đình, đồng chí Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Nam Sách, nhất là việc phong tỏa các điểm có trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid 19 và việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 cho người dân đảm bảo kịp thời. Đồng chí đề nghị Nam Sách tiếp tục quan tâm bố trí lực lượng tại các khu cách ly tập trung; có quy chế quản lý thống nhất đảm bảo an ninh; công tác xử lý chất thải, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; đảm bảo an toàn; phân công nhiệm vụ, nêu rõ người chịu trách nhiệm ở từng khu cách ly; Đối với các khu vực thực hiện phong tỏa phòng, chống dịch cần đảm bảo nhu cầu thực phẩm, hậu cần và đời sống nhân dân, bên cạnh đó có biện pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đã đến kỳ thu hoạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy, công tác kiểm soát tại các khu vực phong tỏa, các chốt kiểm soát dịch là rất quan trọng, góp phần ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, do đó các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và tham gia trực tại các chốt tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ tốt sức khỏe bản thân và thực hiện các quy định về đảm bảo y tế khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo CTT điện tử huyện Nam Sách

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: